Tình hình chính trị bất ổn hiện nay ở Thái Lan lại trở thành cơ hội tuyệt vời cho thị trường du lịch Malaysia.
Mặc dù không được coi là điểm đến du lịch hút khách như Thái Lan nhưng điều làm an lòng du khách khi quyết định mua tour đến nước này chính là tình hình chính trị ổn định và các yếu tố an toàn khác.
Đây cũng là thời điểm để Malaysia phát huy những thế mạnh của mình về sự ổn định, hạ tầng cơ sở tốt, đồ ăn phong phú và văn hóa đa dạng. Tuy nhiên nếu muốn hút thêm được du khách nước ngoài, đặc biệt là những người hiện đang ở Thái Lan, ngành du lịch nước này cần phải sáng tạo hơn nữa.
Trên thực tế, do tình hình bất ổn ở Thái Lan trong những năm gần đây, Malaysia đã hút được thêm nhiều du khách từ nước này cũng như từ nhiều nơi khác. Malaysia đặt chỉ tiêu trong năm 2010 sẽ hút được khoảng 20 triệu lượt khách nước ngoài.
Hiệp hội du lịch Malaysia đã kêu gọi các công ty du lịch trong nước tung ra các chương trình du lịch khuyến mại và nhiều hình thức khuyến khích khác.
Nhiều khách sạn đã có những gói khuyến mại hấp dẫn tại các khu nghỉ dưỡng như ở Langkawi, Pulau Redang và Tioman. Tại các thành phố, nhiều chương trình hoạt động đã được tổ chức để khuyến khích du khách đến mua sắm, nghỉ ngơi, học tập và chữa bệnh.
Một trong những bí quyết để hút khách của Malaysia là sự phong phú về đồ ăn thức uống.
Ngành du lịch nước này dự kiến sẽ thường xuyên tổ chức các festival ẩm thực, có thể hàng tháng ở nhiều địa điểm khác nhau trong cả nước. Malaysia còn có lợi thế nổi bật khác nữa đó là thời tiết.
Du khách tới đây có thể tham gia được nhiều hoạt động ngoài trời, trong đó có du thuyền. Nhiều công ty du lịch đang tích cực thiết kế các tour du lịch bằng du thuyền đi từ Cảng Klang tới Langkawi.
Các công ty du lịch và các cơ quan liên quan khác đã phối hợp chặt chẽ với nhau để đề ra những chiến lược và tung ra các gói khuyến mại nhằm thu hút thêm khách nước ngoài ở Thái Lan đến Malaysia và ở lại lâu hơn, trong đó các khách sạn đã áp dụng mức giá đặc biệt đối với du khách nước ngoài từ Thái Lan đến nếu họ ở lâu.
Các hãng hàng không nội địa cũng có mức giá ưu đãi đặc biệt dành cho số ghế còn trống trên các chuyến bay của họ. Ngoài ra, ngành du lịch Malaysia cũng đã thiết kế các gói du lịch cho các nhóm du khách dựa trên khả năng chi phí của họ.
Mặc dù Malaysia là một trong tám nước được xếp vào loại rẻ nhất thế giới để đi du lịch, nhưng trong quý 1/2010, lượng du khách vào Malaysia đã giảm tới 65% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến Bộ Du lịch nước này lo ngại và cố gắng tìm kiếm giải pháp tốt nhất để đạt được chỉ tiêu 20 triệu lượt khách đã đề trong năm nay./.
Mặc dù không được coi là điểm đến du lịch hút khách như Thái Lan nhưng điều làm an lòng du khách khi quyết định mua tour đến nước này chính là tình hình chính trị ổn định và các yếu tố an toàn khác.
Đây cũng là thời điểm để Malaysia phát huy những thế mạnh của mình về sự ổn định, hạ tầng cơ sở tốt, đồ ăn phong phú và văn hóa đa dạng. Tuy nhiên nếu muốn hút thêm được du khách nước ngoài, đặc biệt là những người hiện đang ở Thái Lan, ngành du lịch nước này cần phải sáng tạo hơn nữa.
Trên thực tế, do tình hình bất ổn ở Thái Lan trong những năm gần đây, Malaysia đã hút được thêm nhiều du khách từ nước này cũng như từ nhiều nơi khác. Malaysia đặt chỉ tiêu trong năm 2010 sẽ hút được khoảng 20 triệu lượt khách nước ngoài.
Hiệp hội du lịch Malaysia đã kêu gọi các công ty du lịch trong nước tung ra các chương trình du lịch khuyến mại và nhiều hình thức khuyến khích khác.
Nhiều khách sạn đã có những gói khuyến mại hấp dẫn tại các khu nghỉ dưỡng như ở Langkawi, Pulau Redang và Tioman. Tại các thành phố, nhiều chương trình hoạt động đã được tổ chức để khuyến khích du khách đến mua sắm, nghỉ ngơi, học tập và chữa bệnh.
Một trong những bí quyết để hút khách của Malaysia là sự phong phú về đồ ăn thức uống.
Ngành du lịch nước này dự kiến sẽ thường xuyên tổ chức các festival ẩm thực, có thể hàng tháng ở nhiều địa điểm khác nhau trong cả nước. Malaysia còn có lợi thế nổi bật khác nữa đó là thời tiết.
Du khách tới đây có thể tham gia được nhiều hoạt động ngoài trời, trong đó có du thuyền. Nhiều công ty du lịch đang tích cực thiết kế các tour du lịch bằng du thuyền đi từ Cảng Klang tới Langkawi.
Các công ty du lịch và các cơ quan liên quan khác đã phối hợp chặt chẽ với nhau để đề ra những chiến lược và tung ra các gói khuyến mại nhằm thu hút thêm khách nước ngoài ở Thái Lan đến Malaysia và ở lại lâu hơn, trong đó các khách sạn đã áp dụng mức giá đặc biệt đối với du khách nước ngoài từ Thái Lan đến nếu họ ở lâu.
Các hãng hàng không nội địa cũng có mức giá ưu đãi đặc biệt dành cho số ghế còn trống trên các chuyến bay của họ. Ngoài ra, ngành du lịch Malaysia cũng đã thiết kế các gói du lịch cho các nhóm du khách dựa trên khả năng chi phí của họ.
Mặc dù Malaysia là một trong tám nước được xếp vào loại rẻ nhất thế giới để đi du lịch, nhưng trong quý 1/2010, lượng du khách vào Malaysia đã giảm tới 65% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến Bộ Du lịch nước này lo ngại và cố gắng tìm kiếm giải pháp tốt nhất để đạt được chỉ tiêu 20 triệu lượt khách đã đề trong năm nay./.
Thanh Thủy/Kuala Lumpur (Vietnam+)