Malaysia tập trung thu hút khách du lịch từ Đông Á

Bộ Du lịch Malaysia nhắm mục tiêu thị trường Đông Á, với số lượng khách du lịch từ Trung Quốc, Nhật Bản đến nước này ngày càng tăng.
Bộ Du lịch Malaysia đã nhắm mục tiêu vào thị trường Đông Á với ghi nhận số lượng khách du lịch từ Trung Quốc và Nhật Bản đến nước này ngày càng tăng.

Bộ trưởng Du lịch Malaysia Tiến sĩ Ng Yen Yen cho biết nước này đã chọn Đông Á là thị trường “tập trung chủ yếu” và đang nỗ lực để làm cho Malaysia trở nên hấp dẫn hơn đối với khách du lịch Trung Quốc và Nhật Bản.

Bà cho biết trong sáu tháng đầu năm 2012, lượng khách du lịch từ Trung Quốc đến Malaysia đã tăng 34% trong khi Nhật Bản là 32,5%.

Mặc dù, Malaysia bắt đầu mở cửa đón khách du lịch Trung Quốc từ năm 1999 nhưng đến nay Trung Quốc đã xếp thứ ba trong bảng xếp hạng lượt khách du lịch đến nước này chỉ sau Singapore và Indonesia.

Tiến sĩ Ng Yen Yen cho biết mỗi năm Malaysia đón khoảng 300.000 du khách đến từ Nhật Bản và bà hy vọng con số này sẽ chạm mốc một triệu lượt khách trong bốn năm.

Bên cạnh Trung Quốc và Nhật Bản, Malaysia cũng đang xúc tiến có nhiều hoạt động nhằm thu hút các du khách từ Hàn Quốc và Đài Loan.

Bộ trưởng Du lịch Malaysia cho biết số lượng khách du lịch trẻ tuổi từ khu vực Đông Á đến Malaysia cũng ngày càng tăng, đặc biệt tham gia vào các tour du lịch sinh thái và các hoạt động ngoài trời.

Đánh giá về sự phát triển của du lịch Malaysia, Tiến sĩ Ng Yen Yen cho biết : “Trong những năm 90, Malaysia và Nhật Bản đều đón được khoảng 5 triệu lượt khách du lịch mỗi năm nhưng hiện nay Nhật Bản chỉ đón được 9 triệu lượt khách mỗi năm trong khi Malaysia ghi nhận khoảng 24 triệu lượt khách”.

Hiện Malaysia giữ vị trí thứ 9 trên thế giới về lượt khách đến tham quan, du lịch, dẫn đầu các nước ASEAN và chỉ đứng sau Trung Quốc ở tầm châu lục./.

Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục