Mạng xã hội Trung Quốc vượt 200 triệu người dùng

Ra mắt chưa đầy hai năm, Weibo.com đã trở thành một hiện tượng trực tuyến với số tài khoản đăng ký gần đây vượt mốc 200 triệu.
Sina.com, chủ sở hữu dịch vụ mạng xã hội phổ biến Sina Weibo ngày 18/8 cho biết mạng này đã có hơn 200 triệu người dùng.

Trang mạng xã hội này đã trở thành nơi để người Trung Quốc trút cơn thịnh nộ của họ về vụ tai nạn tàu cao tốc cướp đi sinh mạng của 40 người hồi tháng Bảy.  Người sử dụng Sina Weibo đã gửi đi hàng triệu tin nhắn chỉ trích phản ứng của chính quyền đối với thảm họa trên và buộc chính phủ phải ngừng mở rộng chương trình đường sắt cao tốc.

"Ra mắt chưa đầy hai năm trước, Weibo.com đã trở thành một hiện tượng trực tuyến với số tài khoản đăng ký gần đây vượt mốc 200 triệu," giám đốc điều hành Sina.com Charles Chao nói trong báo cáo thu nhập quý thứ hai của công ty.

Theo Hiệp hội Internet Trung Quốc, Sina Weibo là trang mạng xã hội lớn nhất ở Trung Quốc. Còn xét về tổng thể, Sina Weibo là trang web phổ biến thứ ba Trung Quốc sau công cụ tìm kiếm Baidu và QQ.com, một dịch vụ tin nhắn nhanh.

Thu nhập ròng của Sina.com trong quý 2 vừa qua đã giảm xuống còn 10 triệu USD so với 25,2 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu trong cùng kỳ lại tăng 20% lên 119 triệu USD./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục