Kiệt tác công nghiệp

Mansory - Từ xe hơi tới kiệt tác công nghiệp

Những cái tên đẳng cấp  Rolls-Royce Phantom hay Bugatti Veyron... chỉ là những “nguyên liệu đầu vào” của nhà độ xe Đức, Mansory.
Nhiều người cho rằng những chiếc xe sang trọng Rolls-Royce Phantom, Bugatti Veyron hay Mercedes-Benz SLR McLaren là những biểu tượng của sự hoàn hảo, nhưng sẽ không ngoa ngôn khi biết rằng những cái tên đẳng cấp ấy lại chỉ là những “nguyên liệu đầu vào” của nhà độ xe Đức, Mansory.

Tài hoa và đam mê

Kourosh Mansory, ông chủ sáng lập thương hiệu độ xe Mansory, có một niềm đam mê đặc biệt đối với những chiếc xe quốc tịch Anh. Là người có nhiều năm sinh sống và làm việc tại đây, Kourosh Mansory đã am hiểu quá tường tận những giá trị thực sự tạo nên đẳng cấp trong ngành chế tạo xe hơi xa xỉ ở đất nước này.

Chính vì thế, từ khi thành lập công ty vào năm 1989, Kourosh Mansory chỉ chuyên chú vào các nhãn hiệu danh tiếng như Bentley hay Aston Martin.

Năm 2001, công ty chuyển từ Munich về Brand, một thị trấn nhỏ gần Bayreuth (Đức) và từ đây một đội ngũ kỹ sư dày dạn kinh nghiệm đã phát triển, tân trang dòng xe cao cấp, trở thành những món hàng thượng đẳng cho những khách hàng đặc biệt.

Đến nay, Mansory đã có trong tay bộ sưu tập xe độ đồ sộ như: Bentley Continental GT, Ferrari 599 GTB Fiorano, Aston Martin V8 Vantage hay Aston Martin Vanquish.

Nhưng điều làm cho cái tên Mansory nổi lên như cồn trên bản đồ ngành công nghiệp độ xe thế giới là khi Mansory quyết định độ xe Rolls-Royce Phantom, một biểu tượng về sự hoàn hảo của công nghệ, kỹ thuật và mỹ thuật trong thế giới xe hơi.

Mẫu xe này xuất hiện dưới cái tên Conquistador và chính thức xuất hiện tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva năm 2007. Kể từ đó trở đi, Mansory Conquistador đã trở thành tâm điểm của báo giới trong một thời gian dài và xuất hiện trên trang bìa của tạp chí xe hơi nổi tiếng của Mỹ, Modified Luxury & Exotics dưới cái tên thân mật “Black Banchee” và những lời bình luận: "…

Mansory đã hạ gục Roll-Royce ngay trên chính trận địa của mình. Thương hiệu độ xe từ Đức đã cho ra đời chiếc xe đẹp, tinh tế và ấn tượng hơn, thậm chí còn sang trọng gấp bội. Đây thực sự là chiếc xe quyến rũ nhất mà chúng tôi từng được chiêm ngưỡng…".

Tiến đến hoàn hảo

Không giống như các công ty độ xe của Đức, trong quá trình độ một mẫu xe, Mansory không chỉ chú trọng đến công suất của động cơ mà còn đặc biệt quan tâm đến tính thẩm mỹ.

Qua việc sử dụng bộ linh kiện khí động lực mới, la-zăng và nội thất xa xỉ hoàn toàn mới, Mansory biến một chiếc xe vốn đã xa xỉ trở thành một kiệt tác công nghệ thực sự.

Những tiêu chuẩn chất lượng của Mansory được xem là đỉnh cao của kỹ nghệ chế tác với những nguyên liệu có chất lượng tốt. Mansory còn có thế mạnh về các chương trình ứng dụng thiết kế khí động lực của hãng, các bộ la-zăng nhôm siêu nhẹ và nâng cấp tính năng của động cơ.

Những linh kiện trang trí chất lượng cao cùng các thiết bị nội thất đầy phong cách đã giúp hoàn thiện thêm thiết kế những mẫu xe xa xỉ của Mansory.

Để biết thêm thông tin xung quanh thương hiệu độ xe nổi tiếng thế giới này, Thế giới Vàng đã có cuộc trao đổi với ông Andreas Ulbricht, Media Designer của Mansory.

Hiện Mansory đang chọn nâng cấp những loại xe nào thưa ông?

Andreas Ulbricht: Những loại xe mà Mansory lựa chọn là những dòng xe cao cấp, sang trọng đầu bảng hiện nay. Đó là Aston Martin, Bentley, Bugatti, Ferrari, SLR McLaren, Rolls Royce và Porsche…

Vậy đâu là sự khác biệt lớn nhất của Mansory so với các tên tuổi khác?

Andreas Ulbricht: Không giống như nhiều công ty khác chỉ tập trung vào phần động lực của xe, Mansory chú trọng cả ba khía cạnh: trang bị khí động lực, động cơ và nội thất.

Tất cả các chi tiết và công đoạn đều được chế tạo và thực hiện ngay tại nhà xưởng của Mansory với các nguyên vật liệu tốt nhất, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

TGV: Mansory đã ứng dụng những công nghệ và nguyên liệu đặc biệt nào để có thể cải thiện tính năng và thẩm mỹ của những chiếc xe tưởng đã hoàn hảo?

Andreas Ulbricht: Nhiều chi tiết ngoại thất ảnh hưởng trực tiếp đến tính năng khí động lực của xe đều được chế tạo bằng sợi carbon. Động cơ được nâng cấp bằng các chi tiết cứng và nhẹ hơn, có thể lắp tăng áp, cải thiện đáng kể tính năng hoạt động.

Nội thất của những chiếc xe độ mang nhãn hiệu Mansory đều sử dụng nhiều nguyên liệu đa dạng, tốt nhất như: sợi carbon, gỗ và da hảo hạng.

Các “fan” hâm mộ xe độ thường muốn tạo sự độc đáo và phong cách riêng trên chiếc xe của họ. Mansory có thể tạo nên sự khác biệt trên mọi chiếc xe độ không?

Andreas Ulbricht: Đương nhiên đó là công việc của chúng tôi. Với mỗi khách hàng, chúng tôi đều dựa trên sở thích, phong cách của họ để tạo nên những đặc điểm riêng dù là nhỏ nhất.

Chúng tôi chỉ tập trung vào các nhãn hiệu xe sang trọng ở trên, tức là các thương hiệu có bề dày truyền thống lâu đời và có đẳng cấp trên toàn thế giới. Các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng được đặt ra trong mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của Mansory.

Ông có thể cho biết các bước của quá trình độ xe của Mansory?

Andreas Ulbricht: Trước tiên, chúng tôi nhắm tới những mẫu xe đẹp, hấp dẫn và đương nhiên là chiếc xe phải phù hợp với chiến lược mục tiêu của Mansory. Sau đó, dựa vào khung của chiếc xe nguyên bản, chúng tôi sẽ phác thảo những chi tiết thiết kế xe sẽ được nâng cấp.

Công đoạn tiếp theo là sử dụng đất sét để tạo form, rồi chỉnh sửa đến khi hoàn thiện như mong muốn. Cuối cùng là chế tạo các chi tiết sử dụng các công nghệ tiên tiến của Mansory.

Khách hàng ở Việt Nam có thể đặt mua các phụ kiện riêng lẻ hay cả gói phụ kiện độ xe của Mansory?

Andreas Ulbricht: Hiện tại, chúng tôi chưa có đối tác cung cấp đặc biệt nào ở Việt Nam, nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng mở rộng quan hệ đối tác ở các nước trên thế giới.

Khách hàng ở đất nước của các bạn có thể gửi xe của họ đến nhà máy của Mansory để chúng tôi thực hiện việc nâng cấp. Việc mua phụ kiện riêng lẻ còn phụ thuộc vào từng dự án.

Chẳng hạn, đối với Porsche Cayenne, khách hàng có thể đặt mua phụ kiện riêng lẻ theo sở thích và yêu cầu. Nhưng riêng những chiếc xe hoàn thiện độc đáo như Le Mansory dựa trên cơ sở của Bentley cần phải được thực hiện trọn gói tại nhà máy nên khách hàng phải mua toàn bộ xe.

Mansory có ý định phát triển mạng lưới dịch vụ ở Việt Nam không?

Andreas Ulbricht: Thông thường, ở một nước có nhiều người quan tâm đến sản phẩm của chúng tôi thì các đơn vị kinh doanh ở chính nơi ấy sẽ tự động đặt quan hệ để trở thành đối tác của Mansory. Hiện, chúng tôi chưa có ý định phát triển các chiến dịch marketing ở một nước đặc biệt nào./.

̣(Thế giới Vàng/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục