Marco Polo Marine cam kết hỗ trợ tính bền vững, thân thiện với môi trường của hệ sinh thái vận tải biển

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 5 tháng 1 năm 2022 – Marco Polo Marine Ltd. (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Singapore – SGX, với mã: 5LY), một công ty logistics hàng hải tổng hợp có uy tín trong khu vực vừa thông báo: P.T. Marcopolo Shipyard là công ty con của […]

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 5 tháng 1 năm 2022 – Marco Polo Marine Ltd. (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Singapore – SGX, với mã: 5LY), một công ty logistics hàng hải tổng hợp có uy tín trong khu vực vừa thông báo: P.T. Marcopolo Shipyard là công ty con của công ty đã tham gia đầu tư, kinh doanh vào lĩnh vực tái chế tàu xanh để giúp các chủ tàu tái chế những con tàu đã hết tuổi thọ của họ một cách an toàn và thân thiện với môi trường.

Ngoài việc được chính quyền địa phương trao giấy phép hoạt động tái chế tàu biển, Marco Polo Marine cũng đã trở thành nhà máy đóng tàu đầu tiên ở Indonesia được chứng nhận và trao chứng chỉ ISO 30000: 2009. Chứng chỉ ISO 30000 được công nhận trên toàn thế giới và thường là điều kiện tiên quyết của các chủ tàu khi ngành vận tải biển tuân thủ Quy định mới của Liên minh Châu Âu (EU) về Tái chế tàu và Công ước Hồng Kông của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (International Maritime Organization IMO).

Ông Sean Lee, Giám đốc điều hành (CEO) của Marco Polo Marine, nhận xét: “Với sự quan tâm ngày càng tăng của ngành vận tải biển đối với sự bền vững, chúng tôi rất vui mừng mở rộng các dịch vụ tại xưởng đóng tàu của mình để bao gồm tái chế tàu xanh. Với chứng nhận ISO của ABS QE, chủ sở hữu tàu có thể yên tâm rằng, tàu của họ được tái chế trong các cơ sở an toàn và thân thiện với môi trường”.

Ông Pier Carazzai Phó chủ tịch Bộ phận Phát triển kinh doanh của ABS Khu vực Nam Thái Bình Dương phát biểu: “Tôi xin chúc mừng Công ty Marco Polo Marine vì thành tích này. ABS và Marco Polo Marine đã làm việc cùng nhau từ năm 2009, hỗ trợ các dự án đóng mới tàu, phân loại đội tàu hiện có, chứng nhận Hệ thống quản lý tàu về kho hàng khô và phê duyệt về nguyên tắc để xác nhận các công nghệ mới. Ngoài ra, chúng tôi đã hợp tác trong các chương trình phát triển chung về thiết kế các tàu bền vững mới”.

Ông Dominic Townsend, Chủ tịch, Bộ phận Đánh giá chất lượng của ABS cho biết thêm: “Chứng nhận ISO 30000 là một cột mốc quan trọng trong hành trình vận chuyển bền vững của Marco Polo Marine. Chúng tôi rất vinh dự được hỗ trợ Marco Polo Marine trong quá trình này”.

Ngành hàng hải đang chịu áp lực ngày càng lớn từ các bên liên quan khác nhau để đảm bảo tàu thuyền được tái chế một cách an toàn và có trách nhiệm. Để thúc đẩy tính minh bạch trên toàn bộ chuỗi giá trị vận chuyển và đẩy nhanh cách tiếp cận tự nguyện dựa trên thị trường đối với các hoạt động tái chế tàu có trách nhiệm, Sáng kiến ​​minh bạch về tái chế tàu (Ship Recycling Transparency Initiative – SRTI) [https://www.shiprecyclingtransparency.org/about-the-srti/] cũng đã được khởi động vào năm 2018.

Kể từ khi ra mắt đến nay, SRTI đã được hơn 20 tổ chức, doanh nghiệp ký kết [https://www.shiprecyclingtransparency.org/srti-signatories/#], bao gồm các chủ tàu lớn như MAERSK, NYK và Crowley. Đây báo hiệu ý định mạnh mẽ và nỗ lực của ngành vận tải biển theo đuổi tính bền vững và tái chế xanh.

#MarcoPoloMarine

Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục