Mất cả trăm triệu đồng ở Thanh Hóa vì bị lừa nợ cước điện thoại

Bị các đối tượng gọi điện lừa đảo thông báo phát sinh nợ cước điện thoại, nhiều hộ dân ở Thanh Hóa đã mất số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.
Mất cả trăm triệu đồng ở Thanh Hóa vì bị lừa nợ cước điện thoại ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện tình trạng các đối tượng gọi vào điện thoại bàn để thông báo chủ thuê bao đang nợ cước điện thoại với số tiền 6-7 triệu đồng và yêu cầu chủ thuê bao thanh toán trong vòng 24 giờ nếu không sẽ bị cắt thuê bao.

Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã bị lừa đảo, thậm chí có những hộ bị mất số tiền lên đến cả hàng trăm triệu đồng.

Ông Lê Thọ Sỹ, Giám đốc Trung tâm kinh doanh Viễn thông Thanh Hóa cho biết thủ đoạn của các đối tượng này là thường gọi vào điện thoại bàn của các gia đình có người già.

Thời gian gọi vào giờ hành chính, khi con cháu của họ đang đi làm để thông báo thuê bao đang phát sinh nợ 6-7 triệu đồng và phải thanh toán trong vòng 24 giờ, nếu không sẽ bị cắt thuê bao điện thoại.

[Quảng Ninh: Nhiều phụ nữ bị lừa đảo tiền tỷ qua mạng xã hội]

Nếu khách hàng phản đối, đối tượng sẽ xin địa chỉ, tài khoản cá nhân với lý do để kiểm tra lại. Sau một vài ngày, các đối tượng này sẽ gọi lại và thông báo tài khoản cá nhân của chủ thuê bao điện thoại kể trên bị sử dụng để làm những việc phi pháp như chuyển khoản để mua bán ma túy, hàng lậu, hàng cấm...

Qua đó các đối tượng lừa đảo yêu cầu chủ thuê bao điện thoại chuyển toàn bộ tiền trong tài khoản để điều tra hoặc chúng sẽ gọi điện để đe dọa và tống tiền của các chủ thuê bao điện thoại cố định.

Theo ghi nhận của Viễn thông Thanh Hóa, với cách thức lừa đảo này, nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh đã bị mất số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Cá biệt trên địa bàn thành phố Thanh Hóa có ít nhất 3 hộ gia đình bị lừa đảo với số tiền mỗi hộ lên đến 200-300 triệu đồng.

Trước thực trạng trên, Viễn thông Thanh Hóa đã có văn bản thông báo để người dân cảnh giác với kiểu lừa đảo của các đối tượng xấu; giao cho các nhân viên thu ngân cước điện thoại phổ biến nội dung thông báo đến từng khách hàng.

Bộ phận tổng đài nếu phát hiện đầu số lạ gọi đến khách hàng và nghi ngờ có tình trạng lừa đảo (các đối tượng này thường sử dụng đầu số điện thoại quốc tế để gọi điện), nhân viên tổng đài sẽ trực tiếp gọi lại cho chủ thuê bao để cảnh báo./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục