Tổng Giám đốc của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen (VW) Martin Winterkorn muốn VW trở thành hãng xe số một thế giới vào năm 2018.
Với doanh số xe bán ra tại châu Âu giảm 15% do cuộc khủng hoảng nợ và nhu cầu của thị trường dự kiến còn giảm trong năm 2013, hãng xe của Đức hiện đang đẩy mạnh sự hiện diện ở châu Mỹ.
Hãng xe này tuyên bố họ sẽ bắt đầu sản xuất mẫu Golf Mk 7 mới tại nhà máy của hãng đặt tại Puebla, Mexico từ quý 1/2014.
Theo người phát ngôn của hãng Christoph Adomat, mẫu Golf được sản xuất ở Mexico sẽ được bán ở các thị trường Bắc và Nam Mỹ, đồng thời những thị trường này sẽ được bổ sung số xe nhập từ các nhà máy của hãng đặt ở Wolfsburg và Zwickau của Đức.
Người đứng đầu bộ phận sản xuất của thương hiệu VW Hubert Waltl nhận định: “Với cơ sở hạ tầng hiện thời, cơ cấu chi phí cạnh tranh và các thỏa thuận thương mại tự do, Mexico là nơi lý tưởng để sản xuất mẫu Golf cho thị trường Mỹ.” Chắc chắn ngoài chi phí sản xuất thấp hơn, VW còn hưởng lợi từ việc loại bỏ được mức tỷ giá hối đoái giữa đồng eurovaf đồng USD bất lợi.
Động thái này, nằm trong kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD vào khu vực này trong vòng 3 năm tới, sẽ cho phép VW “tiến gần hơn mục tiêu sản xuất hơn 75% lượng xe mà VW ở Mỹ bán tại khu vực Bắc Mỹ.”
Nhà máy trên đã lắp ráp mẫu Beetle, mẫu Jetta sedan cỡ nhỏ và mẫu Golf estate. Nhà máy này cùng với nhà máy sản xuất động cơ mới ở Silao và cơ sở của VW tại Chattanooga, bang Tennessee của Mỹ khánh thành năm 2011 đã giúp Vuw có tổng cộng ba nhà máy tại khu vực Bắc Mỹ.
Nhà phân tích Daniel Schwartz cho hay: “VW có các kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng và việc nội địa hóa sản xuất là yếu tố then chốt để các kế hoạch này mang lại hiệu quả. Người ta không thể thành công trong phân khúc thị trường sản xuất hàng loạt nếu chỉ nhập khẩu xe.”./.
Với doanh số xe bán ra tại châu Âu giảm 15% do cuộc khủng hoảng nợ và nhu cầu của thị trường dự kiến còn giảm trong năm 2013, hãng xe của Đức hiện đang đẩy mạnh sự hiện diện ở châu Mỹ.
Hãng xe này tuyên bố họ sẽ bắt đầu sản xuất mẫu Golf Mk 7 mới tại nhà máy của hãng đặt tại Puebla, Mexico từ quý 1/2014.
Theo người phát ngôn của hãng Christoph Adomat, mẫu Golf được sản xuất ở Mexico sẽ được bán ở các thị trường Bắc và Nam Mỹ, đồng thời những thị trường này sẽ được bổ sung số xe nhập từ các nhà máy của hãng đặt ở Wolfsburg và Zwickau của Đức.
Người đứng đầu bộ phận sản xuất của thương hiệu VW Hubert Waltl nhận định: “Với cơ sở hạ tầng hiện thời, cơ cấu chi phí cạnh tranh và các thỏa thuận thương mại tự do, Mexico là nơi lý tưởng để sản xuất mẫu Golf cho thị trường Mỹ.” Chắc chắn ngoài chi phí sản xuất thấp hơn, VW còn hưởng lợi từ việc loại bỏ được mức tỷ giá hối đoái giữa đồng eurovaf đồng USD bất lợi.
Động thái này, nằm trong kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD vào khu vực này trong vòng 3 năm tới, sẽ cho phép VW “tiến gần hơn mục tiêu sản xuất hơn 75% lượng xe mà VW ở Mỹ bán tại khu vực Bắc Mỹ.”
Nhà máy trên đã lắp ráp mẫu Beetle, mẫu Jetta sedan cỡ nhỏ và mẫu Golf estate. Nhà máy này cùng với nhà máy sản xuất động cơ mới ở Silao và cơ sở của VW tại Chattanooga, bang Tennessee của Mỹ khánh thành năm 2011 đã giúp Vuw có tổng cộng ba nhà máy tại khu vực Bắc Mỹ.
Nhà phân tích Daniel Schwartz cho hay: “VW có các kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng và việc nội địa hóa sản xuất là yếu tố then chốt để các kế hoạch này mang lại hiệu quả. Người ta không thể thành công trong phân khúc thị trường sản xuất hàng loạt nếu chỉ nhập khẩu xe.”./.
Huy Bình (Vietnam+)