Máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Phát hiện thêm ​12 mảnh vỡ máy bay

Ngày 2/11, theo giới chức Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, thêm 12 mảnh vỡ của thân máy bay xấu số Airbus A321 mang số hiệu KGL-9268 của hãng Kogalymavia đã được tìm thấy.
Máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Phát hiện thêm ​12 mảnh vỡ máy bay ảnh 1Mảnh vỡ máy bay Nga tại Wadi al-Zolomat, bán đảo Sinai, Ai Cập ngày 1/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 2/11, nhân viên cứu hộ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga phát hiện thêm nhiều mảnh vỡ mới của thân chiếc máy bay Airbus A321 mang số hiệu KGL-9268 của Hãng hàng không Kogalymavia của Nga rơi tại bán đảo Sinai của Ai Cập hôm 31/10 vừa qua tại hiện trường vụ tai nạn.

Theo giới chức Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, thêm 12 mảnh vỡ của thân chiếc máy bay xấu số A321 đã được tìm thấy. Hiện hơn 100 nhân viên cứu hộ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, chia làm 4 đội vẫn đang rà soát khu vực hiện trường vụ rơi máy bay ở Ai Cập trên tổng diện tích lên đến 20km2.

Sau khi chiếc máy bay đầu tiên chở thi thể nạn nhân hạ cánh xuống sân bay Pulkovo ở Saint Peterburg của Nga, sáng 2/11, chiếc máy bay thứ hai dự kiến cũng sẽ cất cánh từ Cairo vào 21 giờ cùng ngày (giờ Moskva, tức 1 giờ Hà Nội ngày 3/11).

Theo Phó Thị trưởng Saint Peterburg Igor Albin, chiếc máy bay đầu tiên chở 140 thi thể nạn nhân chứ không phải 144 như thông tin ban đầu. Công tác nhận dạng các nạn nhân cũng đã được bắt đầu từ 11 giờ địa phương (15 giờ Hà Nội) ngày 2/11.

Chiếc máy bay Airbus-321 số hiệu KGL-9268 chở 224 hành khách và phi hành đoàn đã gặp nạn khi đang trong hành trình từ thành phố nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh ở Ai Cập tới thành phố St. Petersburg.

Máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar 23 phút sau khi cất cánh. Trong số nạn nhân, có 25 trẻ em và 7 thành viên phi hành đoàn. Ủy ban Hàng không liên chính phủ (MAK) ngày 1/11 ra thông báo cho biết chiếc máy bay trên đã bị vỡ "trên không" trước khi rơi xuống đất.

Vụ rơi máy bay A321 của hãng hàng không Kogalymavia tại Ai Cập là tai nạn hàng không thảm khốc nhất trong lịch sử nước Nga. Nhà chức trách Nga thông báo đang tiến hành hai cuộc điều tra độc lập với hãng Kogalymavia.

Cuộc điều tra thứ nhất được tiến hành tại hiện trường vụ tai nạn ở Ai Cập, trong khi cuộc điều tra còn lại do Ủy ban Điều tra Liên bang Nga thực hiện và đã bắt đầu thẩm vấn các nhân viên bảo dưỡng máy bay của hãng Kogalymavia tại sân bay của thành phố Samara./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục