Sau khi ra mắt, chiếc máy tính bảng siêu rẻ Kindle Fire của Amazon đã nhanh chóng thành công với quý khởi bán bùng nổ, và chiếm lĩnh tới 14% thị phần của toàn bộ thị trường tablet.
Gần đây, hãng nghiên cứu comScore còn công bố số liệu thống kê cho thấy Kindle Fire đã tăng gấp đôi thị phần trong phân khúc thị trường Android tại Mỹ, lên mức 54,4%.
Tuy nhiên, một hãng nghiên cứu uy tín khác là IDC đã chỉ ra rằng những thông tin “màu hồng” đó chưa phản ánh hết tình hình kinh doanh thực tế của chiếc tablet Amazon khi đặt vào thị trường máy tính bảng nói chung.
Theo IDC, thị phần của Kindle Fire đã sụt từ mức 16,8% trong quý 4/2011 xuống chỉ còn hơn 4% trong quý 1/2012, do Apple tung ra mẫu iPad mới đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, qua đó khiến cho Amazon bị tụt xuống vị trí thứ 3 sau Apple và Samsung trong danh sách những hãng tablet hàng đầu.
IDC chỉ ra rằng, "Quả táo" đã xuất xưởng 11,8 triệu chiếc iPad trong quý vừa qua, giảm hơn so với mức 15,4 triệu của quý mua sắm cuối năm ngoái. Tuy vậy, hãng này vẫn nâng được mức thị phần toàn cầu từ 54,7% lên 68%.
Đối thủ Samsung cũng cải thiện được mức thị phần của họ để vươn lên ngôi vị á quân, nhờ tình hình kinh doanh tablet tích cực, đồng thời đẩy Amazon xuống vị trí số 3. Trong khi đó, đứng thứ 4 và thứ 5 lần lượt là Lenovo và Barnes & Noble./.
Gần đây, hãng nghiên cứu comScore còn công bố số liệu thống kê cho thấy Kindle Fire đã tăng gấp đôi thị phần trong phân khúc thị trường Android tại Mỹ, lên mức 54,4%.
Tuy nhiên, một hãng nghiên cứu uy tín khác là IDC đã chỉ ra rằng những thông tin “màu hồng” đó chưa phản ánh hết tình hình kinh doanh thực tế của chiếc tablet Amazon khi đặt vào thị trường máy tính bảng nói chung.
Theo IDC, thị phần của Kindle Fire đã sụt từ mức 16,8% trong quý 4/2011 xuống chỉ còn hơn 4% trong quý 1/2012, do Apple tung ra mẫu iPad mới đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, qua đó khiến cho Amazon bị tụt xuống vị trí thứ 3 sau Apple và Samsung trong danh sách những hãng tablet hàng đầu.
IDC chỉ ra rằng, "Quả táo" đã xuất xưởng 11,8 triệu chiếc iPad trong quý vừa qua, giảm hơn so với mức 15,4 triệu của quý mua sắm cuối năm ngoái. Tuy vậy, hãng này vẫn nâng được mức thị phần toàn cầu từ 54,7% lên 68%.
Đối thủ Samsung cũng cải thiện được mức thị phần của họ để vươn lên ngôi vị á quân, nhờ tình hình kinh doanh tablet tích cực, đồng thời đẩy Amazon xuống vị trí số 3. Trong khi đó, đứng thứ 4 và thứ 5 lần lượt là Lenovo và Barnes & Noble./.
Văn Hưng (Vietnam+)