Mead Johnson Nutrition HK triển khai chương trình bảo vệ môi trường với HKTVmall và Tổ chức Xanh Thế giới

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Để khuyến khích người dân Hồng Kông có cuộc sống xanh hơn, thân thiện hơn với môi trường, Mead Johnson Nutrition Hồng Kông (“Mead Johnson”), một trong những thương hiệu thuộc Reckitt Benckiser đã chính thức triển khai Chương trình “We CAN Protect the Future” (tạm dịch […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Để khuyến khích người dân Hồng Kông có cuộc sống xanh hơn, thân thiện hơn với môi trường, Mead Johnson Nutrition Hồng Kông (“Mead Johnson”), một trong những thương hiệu thuộc Reckitt Benckiser đã chính thức triển khai Chương trình “We CAN Protect the Future” (tạm dịch Chúng tôi CÓ THỂ bảo vệ tương lai) chuyên tiếp nhận vỏ hộp sữa công thức để tái chế kéo dài từ đầu tháng 4 vừa qua đến hết tháng 6 tới, trên phạm vi toàn Đặc khu Hành chính này.

Được thành lập với sự hợp tác của nền tảng mua sắm trực tuyến 24 giờ, HKTVmall trực thuộc Hong Kong Television Network Limited và Tổ chức Xanh Thế giới (World Green Organization – WGO), chương trình nhằm mục đích nâng cao nhận thức của công chúng về tầm quan trọng của việc tái chế và thúc đẩy các bậc cha mẹ hãy bảo vệ tương lai của con em mình bằng những hành động ngay lập tức để bảo vệ môi trường và là những tấm gương về lối sống xanh.

Theo một cuộc khảo sát gần đây, chỉ có khoảng 30% phụ huynh được hỏi sẽ tái chế cácvỏ hộp sữa công thức đã qua sử dụng ở Hồng Kông [Nguồn: Baby Kingdom Online Survey on formula can recycling habits, 2019. Tạm dịch: Cuộc khảo sát trực tuyến của Baby Kingdom về thói quen tái chế vỏ hộp sữa công thức – năm 2019]. Với các điểm thu mua tại 6 cửa hàng HKTVmall O2O trên toàn thành phố, Chương trình giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với một kênh đáng tin cậy để tái chế và biến các vỏ hộp sữa công thức đã qua sử dụng thành nguyên liệu hữu ích nhằm giảm thiểu rác thải và bảo vệ môi trường.

Chương trình chấp nhận các vỏ hộp sữa công thức đã được làm sạch từ tất cả các thương hiệu và thưởng cho phụ huynh tham gia bằng phiếu mua hàng điện tử HKTVmall có thể được sử dụng để mua hàng trực tuyến (1). Để đảm bảo việc bảo quản và vận chuyển đúng cách đối với tất cả các vỏ hộp sữa được thu gom, tất cả các logo và tên thương hiệu sẽ bị xóa trước khi một đội giao hàng chuyên dụng vận chuyển các vỏ hộp sữa này từ cửa hàng HKTVmall O2O đến nhà máy tái chế tại địa phương. Sau đó, các vỏ hộp sữa sẽ được tiêu hủy và chuyển đến một cơ sở khác để xử lý tiếp. Kim loại nóng chảy sẽ được tái chế thành nguyên liệu kim loại thô cho các mục đích khác nhau, chẳng hạn như sử dụng trong xây dựng.

Ông Pankaj Agarwal, Tổng giám đốc của Reckitt Benckiser Hồng Kông, Đài Loan & Xuyên biên giới cho biết: “Reckitt Benckiser hoạt động theo mục đích của mình, luôn luôn làm những điều đúng đắn. Mead Johnson với tư cách là một trong những thương hiệu cốt lõi của Reckitt Benckiser cũng đề cao sứ mệnh này, khi không chỉ cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, mà còn luôn đồng hành cùng người tiêu dùng để bảo vệ môi trường và nuôi dưỡng sự khởi đầu tốt đẹp nhất trong cuộc sống trong hơn một thế kỷ qua. Thông qua việc hợp tác với HKTVmall và WGO để cung cấp một kênh tái chế tiện lợi và đáng tin cậy, chúng tôi hy vọng sẽ trao quyền cho các bậc cha mẹ và con cái của họ xây dựng thói quen tái chế ngay từ giai đoạn đầu và từ đó, tạo ra một thế giới sạch hơn, lành mạnh hơn”.

Bà Jelly Zhou, Giám đốc điều hành (CEO) của Hong Kong Television Network Limited cho biết thêm: “HKTVmall cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống của người Hồng Kông thông qua các công nghệ tiên tiến. Chúng tôi cũng đề cao trách nhiệm xã hội trong việc thúc đẩy văn hóa bảo vệ môi trường và bảo tồn tài nguyên. Thông qua mối quan hệ hợp tác này với Mead Johnson và WGO, chương trình này không chỉ mang lại giá trị cho các vật dụng đã qua sử dụng thông qua việc giảm lãng phí và nâng cao nhận thức về tái chế, mà còn truyền bá thông điệp bảo vệ môi trường đến mọi người. Hãy để chúng tôi thay đổi cuộc sống hàng ngày của mình với nỗ lực chung của tất cả mọi người, khuyến khích sự phát triển bền vững cho Hồng Kông và trên toàn thế giới. Với tư cách là nhà đồng tổ chức của Chương trình, HKTVmall chia sẻ mạng lưới cửa hàng của mình để tạo điều kiện thuận lợi cho cơ chế của quá trình tái chế và giúp vận động công dân Hồng Kông tham gia vào chương trình ở các khu vực khác nhau và thúc đẩy tái chế trong toàn thành phố”.

Tổ chức Xanh Thế giới đóng vai trò là tổ chức hỗ trợ để đưa ra lời khuyên chuyên nghiệp về việc cải thiện trải nghiệm tái chế đồ hộp tổng thể trong Chương trình này.

Tiến sĩ William Yu, Người sáng lập và CEO của Tổ chức Xanh Thế giới phát biểu: “Chúng tôi rất vui khi được thúc đẩy chương trình tái chế vỏ hộp sữa công thức cùng với Mead Johnson và HKTVmall. Chúng tôi mong muốn thấy các bên liên quan khác nhau trong xã hội, bao gồm các nhà sản xuất, nhà bán lẻ và công chúng cùng chung tay, góp sức và đẩy mạnh việc tái chế, đồng thời tạo điều kiện mang lại một tương lai xanh cho cho thế hệ tới của chúng ta”.

Chương trình “Chúng ta CÓ THỂ bảo vệ tương lai” phục vụ cho việc tái chế vỏ hộp sữa công thức diễn ra vào thứ Hai và thứ Tư hàng tuần, từ nay đến ngày 30 tháng 6 năm 2021.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://cloud.marketing.hktvmall.com/canrecycle2021

(1) Từ ngày 7 tháng 4 đến ngày 30 tháng 6 năm nay, người tham gia có thể đổi e- voucher (phiếu mua hàng điện tử – Sản phẩm Dettol HKTVmall trị giá 50 HKD hoặc Sản phẩm đã chọn của Mead Johnson Nutrition trị giá 200 HKD) cho mỗi lần trả lại thành công một vỏ hộp sữa công thức đã được làm sạch, tối đa 4 e-voucher mỗi ngày. Việc phân phối e-voucher có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng sẵn có tại các cửa hàng khác nhau. E-voucher được cung cấp trên cơ sở “ai đến trước được phục vụ trước: trong thời gian còn hàng và kiểm tra với nhân viên trực để biết chi tiết vào ngày lấy hàng. Ưu đãi tuân theo Điều khoản và Điều kiện và có thể được tìm thấy tại: https://bit.ly/3mtsEJU   

Thông tin về Mead Johnson Nutrition

Mead Johnson Nutrition được thành lập vào năm 1905. Trong hơn một thế kỷ qua, Mead Johnson Nutrition đã dẫn đầu trong việc phát triển các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em an toàn, chất lượng cao, sáng tạo, với sứ mệnh nuôi dưỡng trẻ em trên thế giới để có một khởi đầu tốt nhất trong đời. Thương hiệu điều hành các Viện Dinh dưỡng Nhi khoa Mead Johnson trên toàn thế giới. Các trung tâm này kết nối các nhà nghiên cứu của Mead Johnson Nutrition với các nhà khoa học và chuyên gia chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới, đưa thương hiệu này lên vị trí hàng đầu trong khoa học dinh dưỡng nhi khoa.

Được thành lập hơn 50 năm nay, Mead Johnson Nutrition (Hong Kong) Limited – chi nhánh Hồng Kông của Mead Johnson Nutrition cung cấp cho các bậc cha mẹ ở Hồng Kông các sản phẩm chất lượng cao, dựa trên khoa học, nhiều thông tin về nuôi dạy con cái và lời khuyên chuyên nghiệp, nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của các bậc cha mẹ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập http://www.meadjohnson.com.hk/

Thông tin về Reckitt

Reckitt (là tên giao dịch của nhóm công ty Reckitt Benckiser) tồn tại để bảo vệ, chữa lành và nuôi dưỡng trong mục tiêu không ngừng theo đuổi một thế giới sạch hơn, lành mạnh hơn. Reckitt tin rằng việc tiếp cận với các dịch vụ vệ sinh, chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng chất lượng cao nhất là một quyền lợi, chứ không phải một đặc ân.

Reckitt là công ty đứng sau một số thương hiệu tiêu dùng nổi tiếng và đáng tin cậy nhất trên thế giới về vệ sinh, sức khỏe và dinh dưỡng, bao gồm Air Wick, Calgon, Cillit Bang, Clearasil, Dettol, Durex, Enfamil, Finish, Gaviscon, Harpic, Lysol, Mortein, Mucinex, Nurofen, Nutramigen, Strepsils, Vanish, Veet, Woolite…

Mỗi ngày, hơn 20 triệu sản phẩm Reckitt được mua trên toàn cầu. Công ty luôn đặt người tiêu dùng và con người lên hàng đầu, tìm kiếm cơ hội mới, phấn đấu để đạt được sự xuất sắc trong tất cả những gì mà Reckitt làm và xây dựng thành công chung với tất cả các đối tác.

Với hơn 43.000 nhân viên làm việc trên toàn cầu, Reckitt sử dụng năng lượng tập thể của mình nhằm đáp ứng tham vọng về các thương hiệu có mục đích, một hành tinh lành mạnh hơn và một xã hội công bằng hơn.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.reckitt.com

Thông tin về Hong Kong Television Network Limited

Hong Kong Television Network Limited là một công ty được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông (với mã chứng khoán là 1137).

Được thành lập vào năm 1992, Tập đoàn có nhiều kinh nghiệm và thành công trong việc tự do hóa thị trường viễn thông và phổ biến các ứng dụng và công nghệ tiên tiến.

Hong Kong Television Network Limited hiện đang phát triển HKTVmall – trung tâm mua sắm trực tuyến 24 giờ lớn nhất Hồng Kông, cung cấp các dịch vụ một cửa bao gồm mua sắm trực tuyến, tiếp thị và quảng cáo kỹ thuật số, phân tích dữ liệu lớn, logistics thông minh… cũng như các cửa hàng O2O (Online – to – Offline là mô hình kinh doanh trong đó công ty sẽ thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến đến cửa hàng thực tế) và chuyển đổi tất cả hoạt động kinh doanh, giao dịch, bán lẻ, tài chính và cuộc sống hàng ngày trên một nền tảng trực tuyến kỹ thuật số duy nhất. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.hktv.com.hk.

Thông tin về Tổ chức Xanh Thế giới (World Green Organisation – WGO)

Tổ chức Xanh Thế giới (WGO) là một tổ chức phi chính phủ (NGO) độc lập quan tâm đến bảo vệ môi trường và các vấn đề kinh tế và sinh kế liên quan đến môi trường. Tổ chức này cung cấp một cách tiếp cận tổng thể cho một giải pháp ba mũi nhọn tích hợp đầy đủ, kết hợp các khía cạnh xã hội, môi trường và kinh tế để chuyển đổi mô hình sang các con đường phát triển carbon thấp và thích ứng với khí hậu.

Thông qua nghiên cứu chính sách dựa trên khoa học và các dự án cộng đồng, Tổ chức Xanh Thế giới hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng môi trường, thúc đẩy nền kinh tế xanh hơn và cải thiện sinh kế của người dân. Đặc biệt, Tổ chức Xanh Thế giới sẽ tập trung vào các mối quan tâm xã hội của các nhóm yếu thế và vào việc tạo ra một nền kinh tế xanh, giúp thực hiện tầm nhìn phát triển bền vững. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập  www.thewgo.org/website/eng/.

Tin cùng chuyên mục