HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 25 tháng 4 năm 2019 – Media OutReach, hãng cung cấp tin tức toàn cầu đầu tiên của khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã ra mắt Media and Journalist Insight Dashboard  (tạm dịch Bảng cung cấp thông tin sâu về truyền thông và nhà báo) tiên phong. Công cụ này nhằm giải quyết một trong những thách thức kinh doanh lớn nhất của lĩnh vực quan hệ công chúng (Public Relation – PR), đó là đạt được những hiểu biết chính xác về cách các nhà báo tương tác với thông cáo báo chí. Sự hiểu thấu này cũng giải quyết câu hỏi về việc liệu các thông cáo báo chí có còn phù hợp trong thời đại kỹ thuật số hay không bằng cách chứng minh rằng, các nhà báo đã đọc các thông cáo báo chí được gửi cho họ.

Những hiểu biết sâu về truyền thông và nhà báo

Công cụ báo cáo mới tận dụng công nghệ phân phối, theo dõi và báo cáo độc quyền của Media OutReach và cơ sở dữ liệu của hơn 80.000 nhà báo ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Công cụ đo lường định tính này là hoàn toàn mới đối với lĩnh vực PR và giải quyết một trong những khía cạnh thách thức nhất, đó là hiểu cách truyền thông sử dụng bất kỳ bản thông cáo báo chí nào được phát hành ra. Kết quả cho phép các chuyên gia PR biết chính xác phương tiện truyền thông nào quan tâm đến tin tức của họ. Thông tin này giúp các chuyên gia PR có được kiến ​​thức về phương tiện truyền thông mục tiêu của họ và hỗ trợ phát triển các kế hoạch truyền thông chiến lược. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các chuyên gia PR có trách nhiệm trong khu vực, bởi sự hiểu biết sâu sắc này cho phép họ hiểu được lợi ích truyền thông theo từng quốc gia.

Công cụ đo lường định tính mới này chia sẻ thông tin về việc có bao nhiêu nhà báo nhận được thông cáo báo chí, chi tiết về số lượng nhà báo mở ra để đọc- cả theo xuất bản và theo quốc gia – và xác định tỷ lệ chuyển đổi giữa các bản thông cáo báo chí được mở ra và những bản được viết.

Bà Jennifer Kok, người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Media OutReach cho biết: “Tại Media OutReach, chúng tôi đầu tư vào đổi mới công nghệ nhằm giải quyết các thách thức mà lĩnh vực PR đang phải đối mặt. Là hãng cung cấp tin tức duy nhất có mạng lưới phân phối riêng ở châu Á – Thái Bình Dương, chúng tôi hướng đến việc tạo ra sự phân phối và báo cáo tốt hơn để nâng cao hiệu quả. Với việc giới thiệu Bảng cung cấp thông tin sâu về truyền thông và nhà báo, chúng tôi đang đưa ra câu trả lời cho một câu hỏi từ lâu đã là thách thức gần như không thể giải quyết một cách thấu đáo”.

Báo cáo mang tính tiên phong này được cung cấp miễn phí như một phần của gói báo cáo thông cáo báo chí tiêu chuẩn của Media OutReach. Nó cho phép các chuyên gia PR có được những hiểu biết sâu sắc về phương tiện truyền thông cụ thể sau mỗi lần phát hành tin tức.

Bà Jennifer Kok cho biết thêm: “Vì không phải mọi thông cáo báo chí đều được các nhà báo viết ra, nên việc theo dõi sự tương tác của mỗi phóng viên với một thông cáo báo chí là đặc biệt quan trọng đối với các chuyên gia truyền thông. Nó giúp họ xác định sự quan tâm của truyền thông. Theo thời gian, điều này mang đến sự hiểu biết chính xác về những câu chuyện nào thu hút được sự chú ý của truyền thông, những thông cáo nào không làm được điều này và tiết lộ phương tiện truyền thông nào đang theo dõi tin tức của từng khách hàng. Bảng cung cấp thông tin sâu về truyền thông và nhà báo là tài sản vô giá khi nói đến việc xây dựng mối quan hệ với các nhà báo và xây dựng chiến lược PR”.

Các khách hàng của Media OutReach có thể tải xuống toàn bộ báo cáo, được phân đoạn theo xuất bản và theo quốc gia, vào bảng tính Excel.

Thông tin về Media OutReach

Được thành lập tại Hồng Kông vào năm 2009, Media OutReach là hãng cung cấp tin tức với đầy đủ dịch vụ đầu tiên của châu Á – Thái Bình Dương, với mạng lưới phân phối riêng tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty sở hữu hơn 80.000 cơ sở dữ liệu của các nhà báo, hơn 350 nội dung hợp tác với các phương tiện truyền thông đích thực trên khắp châu Á – Thái Bình Dương và công nghệ độc quyền để phân phối các thông cáo đa ngôn ngữ, đa phương tiện trực tiếp cho các nhà báo, đồng thời cung cấp cả báo cáo sau khi phát hành với chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động (Key Performance Indicator – KPI) sâu sắc và dễ sử dụng để giúp các chuyên gia PR tiết kiệm thời gian. Phép đo KPI hỗ trợ các chuyên gia PR với dữ liệu để đưa ra các chiến lược PR tốt hơn và báo cáo cho các bên liên quan.

Việc phân phối của Media OutReach đã giúp các chuyên gia PR thành công trong việc thu lượm được những nội dung mà nhà báo viết ra và xây dựng mối quan hệ truyền thông với các nhà báo ở các quốc gia mục tiêu của họ. Mối quan hệ hợp tác truyền thông đích thực giúp khách hàng xây dựng khả năng hiển thị trực tuyến, tin tưởng vào thuật toán tìm kiếm để nâng cao việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization -SEO) và tối ưu hóa việc chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội.

Hiện tại, Media OutReach đang hỗ trợ hơn 1.000 khách hàng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, với các văn phòng tại Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Việt Nam và Đài Loan. Trên bình diện quốc tế, dịch vụ của công ty cũng có sẵn cho các khách hàng ở Mỹ, Anh, châu Âu và Nga thông qua quan hệ đối tác chiến lược.

Để biết thêm thông tin về Media OutReach, hãy truy cập www.media-outreach.com.

Giang Tran