Mercedes-Benz muốn là số 1 phân khúc hạng sang

Ông chủ của Mercedes-Benz cho hay, hãng có ý định chinh phục vị trí số 1 không chỉ về khía cạnh thương hiệu, mà còn cả khía cạnh doanh số.
Sau khi đạt các mức kỷ lục mới về doanh số xe, doanh thu và lợi nhuận trong năm2011 và khởi đầu năm 2012 với rất nhiều thuận lợi, hãng sản xuất xe hơiMercedes-Benz của Đức dự kiến sẽ công bố mức doanh thu tốt nhất của hãng từtrước tới nay trong quý I năm nay.

Hãng xe của Đức có mọi lý do để lạc quan về tương lai, bất chấp việc có một sốnốt trầm như sự sụt giảm doanh số của thương hiệu Maybach.

Trong lễ khai trương nhà máy mới ở Kecskemet ở Hungary, Chủ tịch hãng Daimler AGvà cũng là ông chủ của Mercedes-Benz Dieter Zetsche đã nhấn mạnh đến chiến lượcphát triển của hãng này tới năm 2020.

Ông Zetsche cho hay, Mercedes-Benz có ý định chinh phục vị trí số 1 trong phânkhúc thị trường xe hơi hạng sang không chỉ về khía cạnh thương hiệu, sản phẩm vàmức độ sinh lời mà còn cả khía cạnh doanh số xe bán ra.

Doanh số xe trên toàn thế giới được dự báo sẽ tăng từ 60 triệu chiếc trong năm2011 lên 100 triệu chiếc trong năm 2020.

Theo Zetsche, mục tiêu trung hạn của Mercedes-Benz là nâng mức doanh số từ1.279.100 chiếc trong năm 2011 lên hơn 1,5 triệu chiếc trong năm 2014 và hơn 1,6triệu chiếc trong năm 2015.

Ông Zetsche cho hay, Mercedes-Benz sẽ mở rộng đối tượng khách hàng của mình vàhướng tới các khách hàng trẻ tuổi thông qua việc giới thiệu năm mẫu xe compactmới và một mẫu xe mà ông miêu tả là “mẫu xe gây cảm xúc cao” như mẫu CLSShooting Brake sắp ra mắt.

Trong ba năm tới, Mercedes có kế hoạch giới thiệu 10 mẫu xe mới.

Ông Zetsche tiết lộ, dòng S-Class thế hệ kế tiếp sẽ mở rộng “từ ba lên sáu mẫuxe với khả năng sinh lời cao.”

Ngoài ra, hãng xe của Đức này còn tập trung hạ thấp mức tiêu thụ nhiên liệu cũngnhư lượng khí thải CO2 của xe.

Cụ thể, hãng đang đặt mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 trung bình của các mẫu xebán ở châu Âu từ mức 150 g/km như hiện nay xuống còn 125 g/km vào năm 2016.

Không dừng lại ở đó, Mercedes-Benz cũng sẽ tăng lợi nhuận thông qua các dự ánhợp tác giống như liên minh Renault-Nissan và tiết kiệm chi phí thông qua cácchiến lược về khung gầm./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe Model Y của Tesla. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Tesla ra mắt phiên bản Model Y cao cấp mới

Phiên bản Model Y mới được định vị ở phân khúc cao cấp hơn so với các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, Tesla cho biết giá thành cao hơn đi kèm với những nâng cấp đáng kể về công nghệ và hiệu suất.

Sắc xanh xe buýt điện VinBus không ngừng nỗ lực “phủ xanh” thành phố. (Nguồn: VinBus)

Hành trình 80 tuần Vingroup “phủ xanh” Việt Nam

Sau gần 80 tuần đi vào hoạt động, Quỹ Vì tương lai xanh của Vingroup đã nhanh chóng khẳng định vị thế tiên phong trong việc triển khai theo cam kết tiến tới Net Zero của Chính phủ Việt Nam.