Sau khi đạt các mức kỷ lục mới về doanh số xe, doanh thu và lợi nhuận trong năm 2011 và khởi đầu năm 2012 với rất nhiều thuận lợi, hãng sản xuất xe hơi Mercedes-Benz của Đức dự kiến sẽ công bố mức doanh thu tốt nhất của hãng từ trước tới nay trong quý I năm nay.
Hãng xe của Đức có mọi lý do để lạc quan về tương lai, bất chấp việc có một số nốt trầm như sự sụt giảm doanh số của thương hiệu Maybach.
Trong lễ khai trương nhà máy mới ở Kecskemet ở Hungary, Chủ tịch hãng Daimler AG và cũng là ông chủ của Mercedes-Benz Dieter Zetsche đã nhấn mạnh đến chiến lược phát triển của hãng này tới năm 2020.
Ông Zetsche cho hay, Mercedes-Benz có ý định chinh phục vị trí số 1 trong phân khúc thị trường xe hơi hạng sang không chỉ về khía cạnh thương hiệu, sản phẩm và mức độ sinh lời mà còn cả khía cạnh doanh số xe bán ra.
Doanh số xe trên toàn thế giới được dự báo sẽ tăng từ 60 triệu chiếc trong năm 2011 lên 100 triệu chiếc trong năm 2020.
Theo Zetsche, mục tiêu trung hạn của Mercedes-Benz là nâng mức doanh số từ 1.279.100 chiếc trong năm 2011 lên hơn 1,5 triệu chiếc trong năm 2014 và hơn 1,6 triệu chiếc trong năm 2015.
Ông Zetsche cho hay, Mercedes-Benz sẽ mở rộng đối tượng khách hàng của mình và hướng tới các khách hàng trẻ tuổi thông qua việc giới thiệu năm mẫu xe compact mới và một mẫu xe mà ông miêu tả là “mẫu xe gây cảm xúc cao” như mẫu CLS Shooting Brake sắp ra mắt.
Trong ba năm tới, Mercedes có kế hoạch giới thiệu 10 mẫu xe mới.
Ông Zetsche tiết lộ, dòng S-Class thế hệ kế tiếp sẽ mở rộng “từ ba lên sáu mẫu xe với khả năng sinh lời cao.”
Ngoài ra, hãng xe của Đức này còn tập trung hạ thấp mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như lượng khí thải CO2 của xe.
Cụ thể, hãng đang đặt mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 trung bình của các mẫu xe bán ở châu Âu từ mức 150 g/km như hiện nay xuống còn 125 g/km vào năm 2016.
Không dừng lại ở đó, Mercedes-Benz cũng sẽ tăng lợi nhuận thông qua các dự án hợp tác giống như liên minh Renault-Nissan và tiết kiệm chi phí thông qua các chiến lược về khung gầm./.
Hãng xe của Đức có mọi lý do để lạc quan về tương lai, bất chấp việc có một số nốt trầm như sự sụt giảm doanh số của thương hiệu Maybach.
Trong lễ khai trương nhà máy mới ở Kecskemet ở Hungary, Chủ tịch hãng Daimler AG và cũng là ông chủ của Mercedes-Benz Dieter Zetsche đã nhấn mạnh đến chiến lược phát triển của hãng này tới năm 2020.
Ông Zetsche cho hay, Mercedes-Benz có ý định chinh phục vị trí số 1 trong phân khúc thị trường xe hơi hạng sang không chỉ về khía cạnh thương hiệu, sản phẩm và mức độ sinh lời mà còn cả khía cạnh doanh số xe bán ra.
Doanh số xe trên toàn thế giới được dự báo sẽ tăng từ 60 triệu chiếc trong năm 2011 lên 100 triệu chiếc trong năm 2020.
Theo Zetsche, mục tiêu trung hạn của Mercedes-Benz là nâng mức doanh số từ 1.279.100 chiếc trong năm 2011 lên hơn 1,5 triệu chiếc trong năm 2014 và hơn 1,6 triệu chiếc trong năm 2015.
Ông Zetsche cho hay, Mercedes-Benz sẽ mở rộng đối tượng khách hàng của mình và hướng tới các khách hàng trẻ tuổi thông qua việc giới thiệu năm mẫu xe compact mới và một mẫu xe mà ông miêu tả là “mẫu xe gây cảm xúc cao” như mẫu CLS Shooting Brake sắp ra mắt.
Trong ba năm tới, Mercedes có kế hoạch giới thiệu 10 mẫu xe mới.
Ông Zetsche tiết lộ, dòng S-Class thế hệ kế tiếp sẽ mở rộng “từ ba lên sáu mẫu xe với khả năng sinh lời cao.”
Ngoài ra, hãng xe của Đức này còn tập trung hạ thấp mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như lượng khí thải CO2 của xe.
Cụ thể, hãng đang đặt mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 trung bình của các mẫu xe bán ở châu Âu từ mức 150 g/km như hiện nay xuống còn 125 g/km vào năm 2016.
Không dừng lại ở đó, Mercedes-Benz cũng sẽ tăng lợi nhuận thông qua các dự án hợp tác giống như liên minh Renault-Nissan và tiết kiệm chi phí thông qua các chiến lược về khung gầm./.
Huy Bình (Vietnam+)