Công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết, hãng này đang tìm đối tác để đầu tư xây dựng một đại lý Autohaus Mercedes-Benz tại một trong các quận trung tâm của Hà Nội.
Đây sẽ là đại lý ủy quyền chính thức mới của Mercedes-Benz có chức năng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực phân phối xe, cung cấp dịch vụ hậu mãi và phụ tùng.
Theo MBV, đại lý Autohaus mới này được xem là một phần trong toàn dự án mở rộng hệ thống đại lý của Mercedes-Benz trong giai đoạn 2010-2012 tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư 10 triệu USD.
Để trở thành đại lý ủy quyền chính thức của MBV, đối tác phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế của một Autohaus Mercedes-Benz cả trong lĩnh vực phân phối xe, dịch vụ hậu mãi và phụ tùng.
Đối tác phải lập và trình bày các kế hoạch chi tiết cho việc thể hiện hình ảnh thương hiệu theo đúng tiêu chuẩn Mercedes-Benz Presence System II (MPS II), bộ máy hoạt động của các chức năng phải được tiêu chuẩn hóa như nhân sự, đào tạo, kinh doanh, tiếp thị, hậu mãi, IT, tài chính.
Tính đến nay, MBV đã phát triển được 6 Autohaus (bán hàng và hậu mãi), 5 phòng trưng bày (bán hàng) và hai xưởng (hậu mãi).
Mục tiêu của MBV đến cuối năm 2012 sẽ có 10 Autohaus trên toàn quốc, tập trung vào hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời phát triển thêm ở các tỉnh thành chính như Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Vĩnh Long./.
Đây sẽ là đại lý ủy quyền chính thức mới của Mercedes-Benz có chức năng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực phân phối xe, cung cấp dịch vụ hậu mãi và phụ tùng.
Theo MBV, đại lý Autohaus mới này được xem là một phần trong toàn dự án mở rộng hệ thống đại lý của Mercedes-Benz trong giai đoạn 2010-2012 tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư 10 triệu USD.
Để trở thành đại lý ủy quyền chính thức của MBV, đối tác phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế của một Autohaus Mercedes-Benz cả trong lĩnh vực phân phối xe, dịch vụ hậu mãi và phụ tùng.
Đối tác phải lập và trình bày các kế hoạch chi tiết cho việc thể hiện hình ảnh thương hiệu theo đúng tiêu chuẩn Mercedes-Benz Presence System II (MPS II), bộ máy hoạt động của các chức năng phải được tiêu chuẩn hóa như nhân sự, đào tạo, kinh doanh, tiếp thị, hậu mãi, IT, tài chính.
Tính đến nay, MBV đã phát triển được 6 Autohaus (bán hàng và hậu mãi), 5 phòng trưng bày (bán hàng) và hai xưởng (hậu mãi).
Mục tiêu của MBV đến cuối năm 2012 sẽ có 10 Autohaus trên toàn quốc, tập trung vào hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời phát triển thêm ở các tỉnh thành chính như Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Vĩnh Long./.
Văn Xuyên (Vietnam+)