Mercedes-Benz dùng động cơ 3 xylanh cho xe compact hybrid

Hãng sản xuất xe hơi Mercedes-Benz sẽ trang bị động cơ ba xylanh cho các phiên bản hybrid tương lai của các mẫu xe compact.
Mercedes-Benz dùng động cơ 3 xylanh cho xe compact hybrid ảnh 1Bernard Heil. (Nguồn: germancarforum.com)
Hãng sản xuất xe hơi Mercedes-Benz của Đức có thể không sử dụng các động cơ ba xylanh cho các mẫu xe trang bị hệ thống truyền động bánh sau nhưng hãng này sẽ trang bị động cơ này cho các phiên bản hybrid tương lai của các mẫu xe compact sử dụng hệ thống truyền động bánh trước. Bernard Heil, người đứng đầu bộ phận phát triển động cơ cho hãng xe mẹ của Mercedes-Benz là Daimler, cho biết kích thước nhỏ của loại động cơ này là một lợi thế để trang bị cho các hệ thống động cơ hybrid.
Phát biểu với Autonews Europe, Heil nói: “Đối với hệ thống động cơ hybrid, loại động cơ bốn xylanh cho thấy những mặt hạn chế của nó.”
Tuy nhiên, các kỹ sư của Mercedes-Benz không cho rằng động cơ ba xylanh là ý tưởng tốt cho thương hiệu này khi mà các mẫu xe sử dụng hệ thống truyền động bánh sau của hãng đã gắn liền với các động cơ bốn xylanh và thậm chí là ở cả các phiên bản hybrid.

Các mẫu Mercedes-Benz C-Class, E-Class và S-Class sedan được thiết kế để lắp các động cơ lớn hơn và một hệ thống động cơ hybrid gồm có một động cơ bốn xylanh cũng không gây ra khó khăn gì về chỗ chứa.
Động cơ ba xylanh sẽ được trang bị cho các mẫu xe Mercedes-Benz trong khoảng hai năm nữa tính từ bây giờ. Heil cũng tiết lộ Daimler có kế hoạch chào bán một mẫu động cơ xăng cỡ nhỏ cùng phát triển với hãng sản xuất xe hơi Pháp Renault.
Mercedes-Benz đã trang bị một động cơ diesel 1.5 tăng áp của Renault cho các mẫu xe compact của hãng bán ở châu Âu. Cả động cơ ba và bốn xylanh cùng phát triển với Renault được thiết kế để thích hợp với các mẫu A-Class, B-Class, CLA và GLA compact./.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục