Mercedes-Benz lên kế hoạch "tấn công" thị trường xe giá rẻ

Hãng sản xuất xe hơi hạng sang Mercedes-Benz của Đức có kế hoạch giới thiệu một mẫu xe tải pickup cỡ trung nhằm vào phân khúc thị trường xe giá thấp.
Mercedes-Benz lên kế hoạch "tấn công" thị trường xe giá rẻ ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: forbes.com)

Hãng sản xuất xe hơi hạng sang Mercedes-Benz của Đức có kế hoạch giới thiệu một mẫu xe tải pickup cỡ trung, qua đó mở rộng sự hiện diện của thương hiệu này trong phân khúc thị trường xe giá thấp nhằm thu hẹp khoảng cách về doanh số với hãng xe đối thủ BMW.

Xe tải pickup đã giành được nhiều tình cảm của người tiêu dùng Mỹ trong những tháng gần đây do giá xăng dầu giảm.

Đó là lý do khiến Mercedes-Benz, hiện do hãng sản xuất xe hơi Đức Daimler sở hữu, tuyên bố sẽ giới thiệu một mẫu xe tải pickup cỡ trung trong năm năm tới, đồng thời cho biết thêm rằng nhu cầu đối với xe tải mang những đặc điểm truyền thống của xe du lịch đang ngày càng tăng lên.

Trong một tuyên bố, Mercedes-Benz cho hay: “Một ví dụ tương tự là việc giới thiệu thành công mẫu M-Class khoảng 20 năm về trước. Là mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) đầu tiên của một hãng xe sang, mẫu M-Class hoàn toàn định nghĩa lại phân khúc này."

Trong khi đó, nữ phát ngôn của Daimler cho hay mẫu xe Mercedes-Benz pickup này ban đầu sẽ nhằm vào khách hàng ở Mỹ Latinh, Nam Mỹ, Australia và châu Âu và hiện hãng chưa có quyết định về việc liệu có giới thiệu mẫu xe này ở thị trường Mỹ hay không.

Năm ngoái, ba trong số bốn mẫu xe bán chạy nhất ở Mỹ là xe tải pickup, là mẫu Ford F-150, Chevrolet Silverado và Ram 1500.

Daimler cho hay mẫu xe tải pickup trên sẽ do chi nhánh Vans sản xuất.

Hồi đầu tháng này, Mercedes-Benz đã tuyên bố sẽ đầu tư 500 triệu USD để xây một nhà máy lắp ráp mới ở Nam Carolina để sản xuất xe van thương mại cỡ lớn./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục