Mercedes-Benz VN tăng trưởng 30% dòng du lịch

Theo Mercedes-Benz, trong 6 tháng đầu năm, Công ty bán hơn 1.220 xe; trong đó xe du lịch đạt mức tăng 30% gồm xe du lịch, SUV.
Theo Công ty Mercedes Benz Việt Nam (MBW), thống kê bán hàng toàn thị trường của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tăng 5% trong sáu tháng đầu năm với gần 50.730 xe bán ra cho thấy tín hiệu khả quan của thị trường ôtô Việt Nam, đặc biệt là khúc xe hạng sang đang tăng cao.

Trong số thành viên VAMA, ở phân khúc xe sang, riêng Mercedes-Benz đã ghi nhận hơn 1.220 xe bán ra trong sáu tháng đầu năm, trong đó dòng xe du lịch đạt mức tăng đến 30% gồm xe du lịch và SUV trong khi thị trường VAMA ghi nhận mức tăng trưởng 9% ở dòng xe này.

Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào doanh số của GLK 4MATIC, C-Class, E-Class, xe mini buýt và các dòng xe sang trọng khác nhập khẩu chính hãng luôn dẫn đầu phân khúc tương ứng trên thị trường.

Đặc biệt, dòng GLK 4MATIC không chỉ mở ra một phân khúc thị trường mới tại Việt Nam mà còn tạo nên nhu cầu lớn cho xe SUV năm chỗ phù hợp cho cá nhân và gia đình.

Thành công khác phải kể đến dòng xe CGI BlueEfficiency đã ghi nhận hơn 440 xe được giao đến tay khách hàng từ khi mới được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2009.

Loạt xe C200 CGI, C250 CGI, E250 CGI là dòng xe thân thiện với môi trường mang đến giải pháp kinh tế cho khách hàng - tiết kiệm nhiên liệu và đây cũng là dòng xe ứng dụng công nghệ xanh mà Mercedes-Benz đang tập trung đầu tư.

Theo Tổng Giám đốc MBV Udo Loersch, kết quả trên cho thấy chiến lược đúng đắn của hãng trong việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, thực hiện các kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ bán hàng và hậu mãi.

Năm 2010 cũng là năm đánh dấu 15 năm hoạt động của Công ty tại Việt Nam, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế đất nước và tạo công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động địa phương trong toàn hệ thống./.

Văn Xuyên (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục