Michael Page: số lượng việc làm về dịch vụ tài chính tại Indonesia trong quý 3/2021 tăng 45% so với quý 2/2021

JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Ngày 26 tháng 10 năm 2021 – Michael Page Indonesia, công ty hàng đầu thế giới chuyên về tuyển dụng lao động – đã ghi nhận số lượng việc làm trong lĩnh vực dịch vụ tài chính ở Indonesia tăng 45% trong quý 3/2021 so với quý 2/2021. Tương tự, số […]

JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Ngày 26 tháng 10 năm 2021 – Michael Page Indonesia, công ty hàng đầu thế giới chuyên về tuyển dụng lao động – đã ghi nhận số lượng việc làm trong lĩnh vực dịch vụ tài chính ở Indonesia tăng 45% trong quý 3/2021 so với quý 2/2021. Tương tự, số lượng việc làm trong lĩnh vực Kỹ thuật số và Công nghệ cũng tăng lần lượt là 14% và 13%.

Ông Olly Riches, Chủ tịch Giám đốc của Michael Page Indonesia & Philippines

Ông Olly Riches, Chủ tịch Giám đốc (President Director) của Michael Page Indonesia & Philippines nhận xét: “Khi Indonesia tiếp tục tận hưởng sự bùng nổ kỹ thuật số, các công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia và trong nước đang đầu tư mạnh vào công nghệ tài chính (Fintech). Đây là cách thức chính để người dân Indonesia có thể dễ dàng truy cập vào ví điện tử, thanh toán trực tuyến và quản lý tất cả các hoạt động ngân hàng và bảo hiểm của họ. Ngoài ra, còn có sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty dịch vụ tài chính truyền thống và các công ty khởi nghiệp (start-up) Fintech mới trong việc tìm kiếm và thu hút tài năng. Chính vì vậy, Indonesia hiện đang thực sự thúc đẩy hoạt động tuyển dụng một cách lành mạnh”.

Tương tự, trong quý 3/2021, cơ hội việc làm trong lĩnh vực Kỹ thuật số ở Indonesia cũng tăng 14% so với quý 2/2021. Một lần nữa sự gia tăng việc làm này được dẫn dắt bởi các kỳ lân (unicorn là start- up có giá trị vốn hóa thị trường từ 1 tỷ USD trở lên) công nghệ, những người đã khởi xướng tăng trưởng ở Indonesia và hiện đang được thúc đẩy bởi lối sống dựa trên công nghệ số thay đổi nhanh do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ông Olly Riches cho biết thêm: “Indonesia là một quốc gia có tỷ lệ dân số trẻ cao – vốn là những người hiểu biết về giao hàng tận nhà và các dịch vụ trực tuyến. Điều này làm cho quốc gia này có nhân khẩu học rất hấp dẫn để tăng trưởng nhanh chóng trong lĩnh vực này. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng khá nhiều cơ hội việc làm cũng như danh mục đầu tư của các công ty đầu tư vốn tư nhân và các quỹ đầu tư mạo hiểm, thường tập trung vào lĩnh vực kỹ thuật số và công nghệ”.

Khi việc kết nối trở nên phổ biến, thì những người Indonesia sống ở các địa điểm xa hơn giờ đây cũng có thể tiếp cận với các dịch vụ giáo dục và chăm sóc sức khỏe thông qua công nghệ. Để cung cấp những dịch vụ thiết yếu này cho lượng lớn dân cư, công nghệ y tế (Medtech) và công nghệ giáo dục (Edtech) cũng đã nổi lên như là những lĩnh vực tăng trưởng quan trọng nhằm tiếp cận những công dân sống bên ngoài các thành phố lớn.

Công nghệ cần thiết để cung cấp trên các nền tảng đó cũng đã khiến cho cơ hội việc làm trong lĩnh vực này ở Indonesia tăng 13% trong quý 3/2021 so với quý 2/2021.

Ông Olly Riches nhận định: “Do nhìn thấy tiềm năng lớn trong lĩnh vực phát triển phần mềm và kỹ thuật sản phẩm, nên Chính phủ Indonesia do Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) lãnh đạo đã coi trọng việc nuôi dưỡng những tài năng này ở Indonesia. Đây chính là chìa khóa để đảm bảo Indonesi có thể duy trì một nền kinh tế dựa trên công nghệ bền vững và tăng sự nổi bật của quốc gia này trên bản đồ thế giới”.

Nguồn: Thông tin được thu thập từ dữ liệu độc quyền của Michael Page Indonesia’

Tin cùng chuyên mục