Mini mở rộng bán lẻ

Mini mở rộng mạng lưới bán lẻ ở châu Á và Mỹ

Nhãn hiệu Mini sẽ mở rộng mạng lưới kinh doanh ở Mỹ và châu Á, song họ sẽ giảm bớt số lượng các đại lý ở những nước châu Âu.
Nhãn hiệu Mini sẽ mở rộng mạng lưới kinh doanh ở Mỹ và châu Á, song sẽ giảm bớt số lượng các đại lý ở những nước châu Âu bị tác động nặng nề trước cuộc khủng hoảng nợ công.

Giám đốc nhãn hiệu Mini, ông Kay Segler nói với mạng tin Automotive News rằng Mini sẽ tăng số lượng các đại lý trong khi mở rộng danh mục sản phẩm và cố gắng phát huy doanh số kỷ lục toàn cầu đạt được trong năm ngoái.

Ông Segler nêu rõ: “Chúng tôi sẽ mở rộng mạng lưới bán lẻ ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ, đồng thời giảm bớt số số đại lý ở các thị trường như Tây Ban Nha và Italy vì một số đại lý đang thua lỗ, mặc dù chúng tôi thậm chí vẫn lạc quan vào những nước này.”

Hiện Mini có khoảng 1.500 đại lý trên thế giới. Trong năm ngoái, nhãn hiệu này đạt doanh số kỷ lục 285.060 chiếc trên toàn cầu, tăng 21,7% so với năm 2010.

Ông Segler hy vọng doanh số Mini sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay tại Mỹ, vốn là thị trường lớn nhất của nhãn hiệu này nơi 57.511 xe Mini được bán ra trong năm ngoái. Mini sẽ mở rộng mạng lưới đại lý tại Mỹ từ 110 lên 125 điểm.

Tại Trung Quốc, doanh số của Mini tăng 51% lên 17.650 xe trong năm ngoái. Theo ông Segler, xu hướng này được dự kiến sẽ vẫn tiếp diễn.

Mini có năng lực sản xuất khoảng 400.000 xe, trong đó 300.000 xe được sản xuất tại Oxford, Anh và 100.000 xe tại nhà máy của Magna Steyr ở Graz, Áo./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục