MobiFone đưa truyền hình vào lĩnh vực kinh doanh chiến lược

MobiFone sẽ thực hiện kinh doanh tập trung vào các lĩnh vực lớn như di động, truyền hình, bán lẻ, đa phương tiện; xây dựng hệ thống kênh phân phối rộng khắp…
MobiFone đưa truyền hình vào lĩnh vực kinh doanh chiến lược ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh hoạ. (Nguồn: CTV/Vietnam+)

Trong thời gian tới, MobiFone sẽ thực hiện kinh doanh tập trung vào các lĩnh vực lớn như di động, truyền hình, bán lẻ, đa phương tiện; xây dựng hệ thống kênh phân phối rộng khắp… Ngoài ra, đơn vị này cũng sẽ thực hiện cổ phần hóa theo đúng chỉ đạo của Đảng, Chính phủ.

Thông tin trên được ông Cao Duy Hải, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đưa ra tại Đại hội Đảng bộ MobiFone lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra sáng 27/7.

Đây được xem là hướng đi đúng của MobiFone khi mà thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam vẫn đang là mảnh đất màu mỡ. Trước đó, các doanh nghiệp công nghệ lớn như Viettel, VNPT, FPT… cũng đã “tham chiến” ở thị trường này.

Theo ông Hải, trong giai đoạn 2010-2014, tổng doanh thu phát sinh của MobiFone đạt trên 191.208 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 8%/năm; lợi nhuận trước thuế đạt 32.997 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân đạt 6%/năm; tổng nộp ngân sách nhà nước đạt 22.864 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ tới, MobiFone đặt mục tiêu doanh thu hằng năm tăng trên 20%, đến 2020 đạt doanh thu hơn 100.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế tăng từ 3-5%/năm; năng suất lao động bình quân tăng 6%/năm; nộp ngân sách nhà nước tăng bình quân 5%/năm…

Theo Quyết định số 1798/QĐ-BTTTT, MobiFone có ngành nghề kinh doanh chính là đầu tư, xây dựng, vận hành, khai thác và cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, phát thanh truyền hình, truyền thông đa phương tiện… Vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 15.000 tỷ đồng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục