MobiFone gặt hái được nhiều giá trị ý nghĩa với RockStorm

Nếu cứ tiếp tục hỗ trợ hết mình như những năm đã qua thì cùng với RockStorm, MobiFone sẽ còn gặt hái được nhiều giá trị ý nghĩa hơn nữa trong tương lai.

Sau bảy năm kể từ ngày khởi xướng, cuối cùng RockStorm cũng được vinh danh bằng giải thưởng Cống hiến vừa được trao vào những ngày cuối tháng Tư vừa rồi.

Để có được thành công này, ngoài nỗ lực của êkíp thực hiện cũng như các ban nhạc tham gia thì không thể không nhắc đến sự hỗ trợ âm thầm và không biết mệt mỏi của MobiFone dành cho chương trình.

Là riêng, là một, là duy nhất

Thực ra, việc một doanh nghiệp gắn bó với một chương trình hay một hoạt động nghệ thuật không có gì là lạ. Tuy nhiên, thông thường, phần lớn các doanh nghiệp sẽ tham gia với tư cách là một nhà tài trợ. Và khi cảm thấy không có lợi cho mình, họ sẽ ra đi. Cũng có một số nhỏ khác tự tay đứng ra tổ chức riêng cho mình một chương trình. Thế nhưng, những sự kiện này thường được thực hiện theo kiểu “cây nhà lá vườn," và khán giả cũng chỉ gói gọn trong nhóm khách hàng thân thiết.

Vậy nên, nếu nói MobiFone “là riêng, là một, là duy nhất” ở thời điểm hiện tại có lẽ chẳng sai. Ngay từ mùa đầu tiên thực hiện, thương hiệu này đã khiến cho cộng đồng người hâm mộ rock nói riêng và khán giả yêu nhạc nói chung phải bất ngờ vì những gì mình đã làm.

MobiFone gặt hái được nhiều giá trị ý nghĩa với RockStorm ảnh 1MobiFone đã tạo dấu ấn cho RockStorm từ những “mùa bão” đầu tiên

Với tên gọi Cơn bão của tâm hồn, RockStorm 2007 đã mang đến một chương trình hoành tráng với dàn âm thanh, ánh sáng đạt chuẩn cùng những ban nhạc rock hàng đầu Việt Nam khi ấy. Đặc biệt hơn, các khán giả không phải mất một đồng nào để có thể thưởng thức bữa tiệc âm nhạc tuyệt hảo này. Liên tiếp những năm sau đó, chương trình đều đặn trở lại vào dịp cuối năm với mức độ và quy mộ ngày càng hoàn thiện hơn.

Sau ba mùa tặng vé, RockStorm 2011 đã tổ chức phát hành vé với mục đích chính là quyên góp tiền để dành tặng Quỹ phẫu thuật nụ cười Operation Smile và Quỹ học sinh-sinh viên nghèo hiếu học của Trung ương Đoàn tại chính địa phương mà RockStorm đi qua. Giá vé RockStorm 2011 là 20.000 đồng, RockStorm 2012 và 2013 là 30.000 đồng - vừa túi tiền với bất kỳ ai.

Tính cho đến trước khi nhận giải Cống hiến, RockStorm đã trải qua sáu mùa với 49 đêm nhạc lớn nhỏ diễn ra trên 11 tỉnh thành của cả nước, thu hút gần 600.000 lượt khán giả đến xem trực tiếp. Đáng chú ý hơn cả, kể từ khi bắt đầu gắn kết chương trình với công tác thiện nguyện, RockStorm đã đóng góp được số tiền hơn 6 tỷ đồng cho hai Quỹ từ thiện. Tất cả đều là tiền bán vé.

MobiFone gặt hái được nhiều giá trị ý nghĩa với RockStorm ảnh 2RockStorm luôn quy tụ những ban nhạc rock hàng đầu ở Việt Nam

Quả thực, từ trước đến nay, chưa có một doanh nghiệp nào tự tay tổ chức một chương trình nghệ thuật thực sự vì cộng đồng dài hơi đến thế. Càng không có doanh nghiệp nào đầu tư mạnh tay như MobiFone mà mục đích chính lại không phải là để thu về lợi nhuận.


Những giá trị không thể đong đếm

Mất cái này sẽ được cái kia. Với MobiFone, việc duy trì RockStorm đã mang đến cho nhà mạng này những giá trị đặc biệt không thể cân đong đo đếm.

Ở thời điểm hiện tại, cộng đồng người hâm mộ rock Việt dù hoạt động âm thầm nhưng cũng vô cùng đông đảo. Điều này có thể nhìn thấy qua các đêm diễn chật kín người của RockStorm. Và sau bảy năm gắn bó với “bão Rock”, họ cũng đã gắn bó mình với MobiFone lúc nào không hay. Việc đông đảo rock người hâm mộ đón nhận gói cước RockStorm vào năm ngoái là minh chứng rõ ràng cho sự gắn kết ấy. Trong thời buổi người dùng có thể “thay nhà mạng như thay áo” hiện nay thì rõ ràng, việc MobiFone kết nối chặt chẽ được với một lượng khách hàng bằng tình cảm là vô cùng quan trọng.

Ngoài ra, với những hành động thiện nguyện thiết thực đi kèm, MobiFone đã ghi được không ít điểm cộng trong mắt cộng đồng. Số tiền hơn 6 tỷ đồng được trao cho hai quỹ từ thiện không phải là một con số nhỏ để giúp những hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

MobiFone gặt hái được nhiều giá trị ý nghĩa với RockStorm ảnh 3Việc duy trì RockStorm đã mang đến cho MobiFone những giá trị còn lớn hơn cả tiền bạc

Bên cạnh đó, với RockStorm, thông điệp mà MobiFone đã xây dựng thời gian qua là “Sáng tạo không ngừng cho cuộc sống tốt đẹp hơn” cũng ngày càng trở nên rõ nét. Cứ sau mỗi chương trình, lại có hàng ngàn con người tìm được niềm vui, niềm hứng khởi của mình, có hàng trăm em bé lấy lại được nụ cười tưởng như đã mất mãi mãi, và có không ít sinh viên nghèo được tiếp thêm động lực để sống và phấn đấu.

Ngoài những giá trị xã hội đã mang lại, RockStorm còn được đánh giá cao về mặt nghệ thuật. Giải Cống hiến do các phóng viên mảng văn hóa văn nghệ bình chọn đã nói lên điều đó. Với giải thưởng, MobiFone đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên đầu tư vào văn hóa như một giá trị cộng thêm cho khách hàng được vinh danh bởi một giải thưởng âm nhạc uy tín.

Với những thành công kể trên, có thể tin rằng RockStorm sẽ còn tiếp tục được thực hiện trong một thời gian dài sắp tới. Và nếu cứ tiếp tục hỗ trợ hết mình như những năm đã qua thì cùng với chương trình, MobiFone sẽ còn gặt hái được nhiều giá trị ý nghĩa hơn nữa trong tương lai./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục