MobiFone và hành trình cá nhân hóa dịch vụ nhạc chờ

Nhạc chờ Funring là một ứng dụng được đánh giá cao bởi dễ cài đặt, cho phép các thuê bao sử dụng những giai điệu độc đáo do chính họ sáng tạo và tải lên.
MobiFone và hành trình cá nhân hóa dịch vụ nhạc chờ ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Nhận ra lợi ích to lớn từ nguồn tài nguyên âm nhạc bản quyền đa dạng trong nước và quốc tế, từ nhiều năm nay, MobiFone đã liên tục phát triển nhiều dịch vụ nghe và tải nhạc online, cài đặt nhạc chờ… thông qua kênh SMS, Wapsite và ứng dụng dành cho thuê bao. Trong đó, nhạc chờ Funring được đánh giá cao hơn cả bởi dễ cài đặt, cho phép các thuê bao sử dụng những giai điệu độc đáo do chính họ sáng tạo và tải lên.

Dịch vụ này được đánh giá là một trong những bước đi của MobiFone trong hành trình cá nhân hóa dịch vụ, đáp ứng chuẩn xác nhu cầu của từng thuê bao. Thay vì phải “làm bạn” với tiếng “tút tút” truyền thống mỗi khi chờ thông thoại, người gọi điện có thể thưởng thức vô vàn bài hát phong phú thể hiện gu âm nhạc của đầu dây bên kia.

Tuy nhiên, cũng bởi sự tự phát trong sáng tạo và cài đặt âm thanh của một bộ phận người dùng, dịch vụ mang ý nghĩa đôi khi gây ra những cảm xúc tiêu cực, ảnh hưởng tới tâm trạng khi giao tiếp của người gọi.

Một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông cho rằng: “Đây là vấn đề gây đau đầu cho tất cả nhà mạng chứ không riêng gì MobiFone. Để tạo ra sự thoải mái sáng tạo cho chủ thuê bao, các đơn vị kinh doanh dịch vụ viễn thông buộc phải nới lỏng những quy định kiểm duyệt về nội dung nhạc chờ do cá nhân tải lên. Chỉ cần những giai điệu đó không chứa ngôn từ hay âm thanh tục tĩu, xúc phạm hoặc đề cập tới các vấn đề nhạy cảm… là khách hàng có thể đưa lên và sử dụng ngay lập tức."

"Vấn đề ở chỗ người cài đặt nhạc chờ thì không bao giờ nghe giai điệu, còn người gọi đến lại vô tình trở thành nạn nhân của những âm thanh kỳ quái và khác người.”

Phân tích sâu hơn, sự khó chịu mà nhạc chờ gây ra cho người gọi điện là kết quả tác động của nhiều yếu tố khác nhau. Đó có thể do giai điệu không phù hợp thời điểm, âm thanh quá sức “tải” của đôi tai hay bản nhạc không tương thích với vị trí xã hội của chủ thuê bao bắt đầu cuộc gọi. Những nguyên nhân này đòi hỏi sự cần thiết phải cho ra đời một giải pháp tối ưu để người gọi điện – cũng chính là đối tượng trực tiếp nghe nhạc chờ có quyền chấp nhận hoặc từ chối “thưởng thức” giai điệu thông thoại mà người được gọi cài đặt.

MobiFone với vị thế tiên phong trong nhiều mảng dịch vụ di động, đã đưa ra một giải pháp thông minh để bổ trợ cho loại hình giai điệu thông thoại. Funring Me ra đời giống như một ứng dụng nâng cao của nhạc chờ Funring, cho phép các thuê bao được lựa chọn cài đặt những hiệu ứng âm thanh, bài hát yêu thích cho chính họ khi gọi điện thoại cho người khác, thay vì phải thụ động “thưởng thức” bất cứ thứ gì phát ra từ đầu dây bên kia.

Giải pháp này giúp MobiFone không cần phải cắt giảm lợi thế cạnh tranh về dịch vụ nhạc chờ của mình, mà vẫn lấp đầy nhu cầu còn thiếu từ phía khách hàng, đưa dịch vụ nhạc chờ lên một tiêu chuẩn mới - nâng cao tính cá nhân cho từng chủ thuê bao.

Vẫn với thao tác cài đặt đơn giản trên website và wapsite http://www.funring.vn hoặc soạn tin nhắn theo cú pháp DKC gửi 9224 hoặc DKF gửi 9224 (với những thuê bao chưa đăng ký Funring), Funring Me mang đến luồng gió mới với mức giá rất cạnh tranh, chỉ 5.000 đồng cho cả 30 ngày sử dụng.

Lợi thế giá rẻ, đi kèm với cách thức cài đặt đơn giản, lại có thể làm quà tặng cho người thân, nên ngay khi vừa ra mắt, dịch vụ này đã lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người sử dụng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục