Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt sau thương vụ sáp nhập đình đám

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt sau khi Mondelēz International hoàn tất thương vụ mua lại 80% cổ phần mảng bánh kẹo, vốn là mảng kinh doanh dẫn đầu thị trường của Tập đoàn Kinh Đô trước đây.
Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt sau thương vụ sáp nhập đình đám ảnh 1Hình minh họa. (Nguồn: kinhdo.dsd.vn)

Ngày 15/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Mondelēz International và Công ty cổ phần Tập Đoàn KIDO đã giới thiệu Mondelez Kinh Đô - sự kết hợp giữa hai tên tuổi dẫn đầu ngành bánh kẹo trong mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng cao cấp cho người tiêu dùng Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 11/2014, Mondelez Kinh Đô ra mắt sau khi Mondelēz International hoàn tất thương vụ mua lại 80% cổ phần mảng bánh kẹo Kinh Đô, vốn là mảng kinh doanh dẫn đầu thị trường của Tập đoàn Kinh Đô trước đây.

Doanh nghiệp này sẽ sở hữu danh mục các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và thế giới bao gồm bánh trung thu và bánh quy Kinh Đô, bánh quy Cosy, bánh bông lan Solite, bánh quy giòn AFC, bánh quy Oreo, bánh quy giòn Ritz và sôcôla Cadbury.

Ông Stephane Gripon, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô cho biết, thương vụ này là sự kết hợp khả năng thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam của đội ngũ Kinh Đô với sự sáng tạo, năng lực tiếp thị và kinh nghiệm phát triển nhân lực toàn cầu của Mondelēz International để tạo ra một doanh nghiệp lớn mạnh.

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt sau thương vụ sáp nhập đình đám ảnh 2Ông Stephane Gripon, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+)

Thương vụ được cho là sẽ củng cố hoạt động kinh doanh của Mondelēz International tại Việt Nam và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Sự gia nhập của đội ngũ nhân viên Kinh Đô và các nhà máy sản xuất tại đây giúp tăng cường năng lực của tập đoàn trong khu vực, đặc biệt là trong mảng sản xuất và kinh doanh bánh bông lan cùng các sản phẩm phục vụ mùa lễ và làm quà tặng.

Giám đốc Stephane Gripon nhấn mạnh rằng kết hợp với tiềm lực sản xuất, các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm toàn cầu của Mondelēz International, hai doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển các thương hiệu này tại thị trường trong nước cũng như quốc tế./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục