Vốn được biết tới là hãng rất tích cực trong việc tung ra những phiên bản điện thoại thông minh và máy tính bảng mới, song trong thời gian tới, Motorola sẽ thay đổi chiến lược quen thuộc của họ.
Năm trước, hãng công nghệ Mỹ đã tung ra Droid Bionic, và chỉ sau 2 tháng, họ lại tiếp tục trình làng Droid Razr. Rồi tới tuần này, Motorola lại tiếp tục “làm lụt” thị trường thiết bị Android với 2 mẫu thiết bị mới là Droid Razr Maxx và Droid 4, qua đó giúp cho họ trở thành nhà sản xuất có tốc độ trình làng đáng nể nhất hiện nay.
Thế nhưng, trong bài phát biểu tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) đang diễn ra ở Las Vegas, CEO Sanjay Jha bày tỏ rằng họ sẽ trình làng ít mẫu điện thoại hơn trong năm nay, nhằm tập trung vào các kế hoạch marketing hiệu quả hơn.
Ngoài ra, theo CEO Jha, chiến lược “từ tốn” ra mắt sản phẩm mới cũng sẽ giúp cho Motorola theo sát hơn những ý tưởng mới thực sự có chất lượng, thay vì dàn trải quá nhiều như trước đây.
Có thể hiểu được quyết định nói trên của Motorola, khi hiện nay lượng smartphone mới liên tục xuất hiện trên thị trường, khiến cho người tiêu dùng dễ bị “ngợp” trước loạt thiết bị mới và khó có thể quyết định tập trung cho một sản phẩm cụ thể nào./.
Năm trước, hãng công nghệ Mỹ đã tung ra Droid Bionic, và chỉ sau 2 tháng, họ lại tiếp tục trình làng Droid Razr. Rồi tới tuần này, Motorola lại tiếp tục “làm lụt” thị trường thiết bị Android với 2 mẫu thiết bị mới là Droid Razr Maxx và Droid 4, qua đó giúp cho họ trở thành nhà sản xuất có tốc độ trình làng đáng nể nhất hiện nay.
Thế nhưng, trong bài phát biểu tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) đang diễn ra ở Las Vegas, CEO Sanjay Jha bày tỏ rằng họ sẽ trình làng ít mẫu điện thoại hơn trong năm nay, nhằm tập trung vào các kế hoạch marketing hiệu quả hơn.
Ngoài ra, theo CEO Jha, chiến lược “từ tốn” ra mắt sản phẩm mới cũng sẽ giúp cho Motorola theo sát hơn những ý tưởng mới thực sự có chất lượng, thay vì dàn trải quá nhiều như trước đây.
Có thể hiểu được quyết định nói trên của Motorola, khi hiện nay lượng smartphone mới liên tục xuất hiện trên thị trường, khiến cho người tiêu dùng dễ bị “ngợp” trước loạt thiết bị mới và khó có thể quyết định tập trung cho một sản phẩm cụ thể nào./.
Văn Hưng (Vietnam+)