Hoạt động hưởng ứng chiến dịch Tuần lễ Trái Đất 2018. (Ảnh: Khách sạn Hilton Hanoi Opera)

“Phần lớn chúng ta đều nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, nhưng thường tiêu dùng theo thói quen. Khuyến khích khách hàng sử dụng cốc sứ thân thiện với môi trường thay vì cốc dùng một lần và ống hút giấy thay vì ống hút nhựa, chúng tôi mong khách hàng nhận ra rằng: bằng việc thay đổi một lựa chọn tiêu dùng đơn giản, họ cũng có thể góp phần giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường.”

Ông Andrew Nisbet, Tổng Giám đốc khách sạn Hilton Hanoi Opera và Hilton Garden Inn Hanoi chia sẻ như vậy về chiến dịch Tuần lễ Trái Đất 2018 (từ 19-25/3) mà khách sạn vừa chính thức triển khai.

Đặc biệt, trong Tuần lễ Trái Đất, khi mua cốc sứ thân thiện với môi trường, khách hàng sẽ có cơ hội nhận voucher nghỉ hai đêm miễn phí tại khách sạn bằng cách chia sẻ hành động vì môi trường này lên Facebook hoặc Instagram với hashtag #drinksustainably. Danh sách khách hàng may mắn nhận được voucher nghỉ miễn phí sẽ được công bố vào ngày Trái đất 22/4.

Cốc sứ thân thiện môi trường. (Ảnh: Khách sạn Hilton Hanoi Opera)

Bên cạnh đó, mỗi khi đến Hilton Hanoi Opera hoặc Hilton Garden Inn Hanoi và mang theo cốc sứ thân thiện với môi trường của khách sạn, khách hàng sẽ được giảm giá 20% khi mua trà hoặc càphê. Được biết, ưu đãi này không có hạn sử dụng, nhưng cốc thân thiện với môi trường được bán ra với số lượng giới hạn.

Hai khách sạn cũng kêu gọi các nhà cung cấp vận chuyển thực phẩm đến khách sạn bằng giỏ thân thiện với môi trường, thay vì sử dụng túi nilon. Ông Andrew cho biết: “Ở Anh, người tiêu dùng phải trả thêm phụ phí khi yêu cầu túi nilon để đựng đồ mua được. Trong khi đó ở Việt Nam, việc bán hàng kèm túi nilon cho khách đựng hàng hóa đã trở thành thông lệ. Túi nilon có giá thành rẻ, nhưng để lại hậu quả không hề nhỏ về môi trường. Vì điều này, chúng tôi hướng đến thay đổi cách thức giao hàng của các nhà cung cấp.”

Bên cạnh việc tắt các thiết bị đèn không cần thiết tại khu vực công cộng trong giờ Trái đất từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, ngày 24/3, hai khách sạn mong muốn thông qua các hoạt động hưởng ứng tuần Trái Đất, nâng cao nhận thức của cộng đồng về thói quen tiêu dùng bền vững./.