Mùa shopping ở Mỹ: Chưa bắt đầu đã... kết thúc

Đến hẹn lại lên, mùa mua sắm ở Mỹ sẽ bắt đầu sau Lễ Tạ ơn, kéo dài từ ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11 hàng năm đến Lễ Giáng sinh đón mừng năm mới.

Đến hẹn lại lên, mùa mua sắm ở Mỹ sẽ bắt đầu sau Lễ Tạ ơn, kéo dài từ ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11 hàng năm đến Lễ Giáng sinh đón mừng năm mới.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng tài chính kéo dài trong một năm qua đã phần nào tác động đến dịp được nhiều quý bà, quý cô cũng như giới kinh doanh mong chờ nhất trong năm nay. Đối với nhiều doanh nghiệp Mỹ, mùa mua sắm năm nay chưa bắt đầu đã kết thúc.

Nhằm thu hồi lượng vốn đọng trong hàng hóa ế ẩm, do người tiêu dùng Mỹ cắt giảm chi tiêu, các cửa hàng sớm thanh lý hàng hóa trước mùa mua sắm.

Hiện nay, nhiều loại hàng hóa như trang sức, quần áo... đã không còn trên giá của các cửa hàng. Nhiều cửa hàng lớn và hệ thống cửa hàng đặt tại khu mua sắm lớn đã treo bảng giảm giá 70% - một hiện tượng chỉ thấy được khi mùa shopping chính thức bắt đầu.

Không chỉ hoạt động mua sắm dịp cuối hàng năm kém sôi động, hoạt động đi lại cũng có chiều hướng suy giảm bởi ngày càng nhiều người dân Mỹ muốn nghỉ ngơi gần nhà trong kỳ nghỉ sum họp gia đình này để hạn chế các khoản chi vô bổ trong thời kỳ đói kém này.

Theo báo cáo của Hiệp hội xe hơi Mỹ, trong ngày nghỉ lễ tới, trên cả nước Mỹ, số người có kế hoạch đi nghỉ trong phạm vi 80 km vào khoảng 41 triệu người, giảm 1,5% so với năm ngoái.

Số người đi bằng máy bay giảm tới 7% và người lựa chọn xe hơi giảm 1%. Đây cũng là mùa đi lại kém sôi động nhất kể từ năm 2002./.

TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục