Việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của ôtô tại Mỹ sẽ chặt chẽ hơn sau khi Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia (NHTSA) và Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood công bố hệ thống đánh giá an toàn mới 5 sao dành cho ôtô.
Kể từ nay, những chiếc ôtô sẽ được kiểm nghiệm để xếp hạng an toàn theo hệ thống mới từ 1 đến 5 sao trong đó 1 sao là mức thấp nhất và 5 sao là mức cao nhất.
NHTSA cảnh báo rằng quy định mới sẽ “bất lợi” cho một số mẫu xe đã nhận được đánh giá an toàn 5 sao theo quy định trước đó vì theo các quy định mới, nghiêm ngặt hơn, một số xe sẽ chỉ được xếp hạng an toàn ở mức 4 sao.
Ôtô được NHTSA kiểm nghiệm nay sẽ được đánh giá qua các thử nghiệm đối với ba lĩnh vực lớn là va chạm với đầu xe, va chạm với thân xe và khả năng chống lật.
Những điều chỉnh mới ngoài những yêu cầu nghiêm ngặt hơn, hệ thống đánh giá mới còn có thêm đánh giá về Điểm số chung (Overall Vehicle Score) cho mỗi mẫu xe thử nghiệm.
Overall Vehicle Score sẽ tổng hợp kết quả của các thử nghiệm va chạm với đầu xe, thân xe và khả năng chống lật và so sánh với kết quả trung bình về nguy cơ tổn thương cũng như khả năng xe bị lật so với các mẫu xe khác.
Trong một năm tới, NHTSA có kế hoạch thử nghiệm theo tiêu chuẩn mới bốn mẫu xe con, 20 mẫu SUV, hai mẫu van và chín mẫu pickup./.
Kể từ nay, những chiếc ôtô sẽ được kiểm nghiệm để xếp hạng an toàn theo hệ thống mới từ 1 đến 5 sao trong đó 1 sao là mức thấp nhất và 5 sao là mức cao nhất.
NHTSA cảnh báo rằng quy định mới sẽ “bất lợi” cho một số mẫu xe đã nhận được đánh giá an toàn 5 sao theo quy định trước đó vì theo các quy định mới, nghiêm ngặt hơn, một số xe sẽ chỉ được xếp hạng an toàn ở mức 4 sao.
Ôtô được NHTSA kiểm nghiệm nay sẽ được đánh giá qua các thử nghiệm đối với ba lĩnh vực lớn là va chạm với đầu xe, va chạm với thân xe và khả năng chống lật.
Những điều chỉnh mới ngoài những yêu cầu nghiêm ngặt hơn, hệ thống đánh giá mới còn có thêm đánh giá về Điểm số chung (Overall Vehicle Score) cho mỗi mẫu xe thử nghiệm.
Overall Vehicle Score sẽ tổng hợp kết quả của các thử nghiệm va chạm với đầu xe, thân xe và khả năng chống lật và so sánh với kết quả trung bình về nguy cơ tổn thương cũng như khả năng xe bị lật so với các mẫu xe khác.
Trong một năm tới, NHTSA có kế hoạch thử nghiệm theo tiêu chuẩn mới bốn mẫu xe con, 20 mẫu SUV, hai mẫu van và chín mẫu pickup./.
Lan Khanh (Vietnam+)