Mỹ hỗ trợ các doanh nghiệp bảo mật sau vụ Target

Giới chức Mỹ đã cung cấp các thông tin chi tiết từ cuộc điều tra vụ tin tặc tấn công Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Target nhằm giúp các doanh nghiệp bảo mật tốt hơn.

Nhằm giúp các doanh nghiệp trong nước có thể phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công của tin tặc trong tương lai, chính quyền Mỹ ngày 16/1 đã quyết định cung cấp cho các doanh nghiệp nước này thông tin chi tiết từ cuộc điều tra mật về vụ thông tin khách hàng của Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Mỹ Target bị đánh cắp trong thời gian gần đây.

Các thông tin là nội dung của báo cáo mang tên "Các hướng dẫn bảo vệ an ninh mạng," tiết lộ các cách thức và biện pháp hiệu quả giúp phát hiện và ngăn chặn các chương trình phần mềm nguy hiểm mà tin tặc sử dụng để tấn công hệ thống máy tính của các tập đoàn bán lẻ nhằm đánh cắp thông tin cá nhân và các dữ liệu về thẻ thanh toán của khách hàng.

Tài liệu này cũng cảnh báo các doanh nghiệp Mỹ về xu hướng tin tặc phát triển và sử dụng các phần mềm độc hại tấn công hệ thống POS ("điểm bán lẻ" - điểm bán hàng phục vụ cho nhu cầu bán lẻ của các doanh nghiệp) trong những năm gần đây, đặc biệt là ba phần mềm nguy hiểm có tên BlackPOS, Dexter và vSkimer.

Phát biểu trước báo giới, ông John Watters, Giám đốc điều hành công ty tình báo iSIGHT Partners John giúp soạn thảo báo cáo trên, nhấn mạnh việc chính phủ quyết định cung cấp các thông tin chi tiết liên quan đến các vụ đánh cắp dữ liệu cho các nhà bán lẻ là nhằm giúp họ có thể xác định liệu hệ thống bán hàng của mình có đang nằm trong tầm ngắm của giới tin tặc hay không.

Cùng chung quan điểm trên, một quan chức Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết báo cáo này cũng nhằm cung cấp những hướng dẫn kỹ thuật cụ thể và thiết thực để bảo vệ thông tin cá nhân của các khách hàng trước các cuộc tấn công của tin tặc.

Quyết định trên được đưa ra vài ngày sau khi Target - tập đoàn bán lẻ lớn thứ ba nước Mỹ - thông báo tin tặc đã đánh cắp dữ liệu cá nhân và thông tin về thẻ thanh toán của hơn 110 triệu khách hàng trong mùa mua sắm dịp cuối năm 2013 vừa qua.

Tập đoàn này đã lên tiếng xin lỗi về vụ đánh cắp thông tin, đồng thời cam kết cung cấp dịch vụ bảo vệ thẻ tín dụng miễn phí cho khách hàng trong vòng một năm./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục