Mỹ: Lần đầu tiên chi tiêu bán lẻ trực tuyến giảm

Công ty Reston, có trụ sở tại bang Virginia (Mỹ), cho biết 8,2 tỷ USD đã được dùng vào việc mua sắm trực tuyến trong 23 ngày đầu tiên của tháng 11, giảm 4% so với 8,5 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoaíi.

Công ty Reston, có trụ sở tại bang Virginia (Mỹ), cho biết 8,2 tỷ USD đã được dùng vào việc mua sắm trực tuyến trong 23 ngày đầu tiên của tháng 11, giảm 4% so với 8,5 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoáii.

Đây là lần đầu tiên, chi tiêu trực tuyến ở Mỹ giảm, do niềm tin và thu nhập của người tiêu dùng giảm.

Theo dự đoán của Cơ quan nghiên cứu trực tuyến ComScore, chi tiêu bán lẻ trực tuyến trong kỳ nghỉ vào tháng 11-12 sẽ giảm đáng kể so với mức tăng 19% của cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, theo Comcast, trong kỳ nghỉ này, mức chi tiêu mua bán trực tuyến sẽ đạt 29,2 tỷ USD, tương đương với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ tịch ComScore Gian Fulgoni nói rằng mặc dù gần đây giá khí đốt giảm mạnh, song việc thị trường chứng khoán sụt giảm và mất ổn định, giá nhà giảm, lạm phát và tình trạng mất việc làm tăng sẽ khiến người tiêu dùng chi tiêu dè dặt hơn trong kỳ nghỉ sắp tới.

Trong khi đó, chi tiêu bán lẻ trực tuyến trong 10 tháng đầu năm 2008 tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 102,1 tỷ USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục