Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) ngày 4/4 cho biết họ sẽ yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra lại 175 chiếc Boeing 737 trên toàn cầu.
Quyết định được đưa ra sau khi chiếc máy bay Boeing 737-300 của hãng hàng không Southwest Airlines phải hạ cánh khẩn cấp do xuất hiện vết rạn nứt trên trần máy bay trong chuyến bay ngày 1/4 vừa qua từ Phoenix, Arizona tới Sacramento, California.
Theo FAA, cuộc kiểm tra ban đầu sẽ áp dụng cho 175 máy bay Boeing 737 trên toàn cầu, trong đó có 80 chiếc đăng ký tại Mỹ (phần lớn là của hãng hàng không Southwest Airlines).
FAA sẽ yêu cầu các hãng hàng không dùng công nghệ điện từ để kiểm tra vết nứt trên thân các dòng máy bay Boeing 737-300, 737-400 và 737-500.
Quan chức FAA Randy Babbitt cho biết, phương thức kiểm tra này sẽ giúp phát hiện các vết nứt không thể phát hiện bằng mắt thường, đồng thời khuyến cáo kiểm tra định kỳ các mẫu máy bay cũ kỹ này.
Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood nhấn mạnh: "An toàn là ưu tiên hàng đầu trong ngành hàng không. Sự cố của hãng hàng không Southwest Airlines vừa qua là rất nghiêm trọng và có thể khiến nhà chức trách phải đưa ra thêm biện pháp hành động tùy thuộc vào kết quả kiểm tra".
Về phần mình, hãng chế tạo máy bay Boeing thông báo đang hợp tác với FAA để điều tra sự cố, cũng như phối hợp cùng Southwest Airlines để kiểm tra máy bay.
Sau sự cố này, Southwest đã tạm ngừng hoạt động 79 chiếc Boeing 737-300 và hủy bỏ hàng trăm chuyến bay để kiểm tra. Tính đến thời điểm này, Southwest Airlines đã hoàn tất kiểm tra 67 chiếc và phát hiện thêm 3 máy bay có dấu hiệu rạn nứt trên thân./.
Quyết định được đưa ra sau khi chiếc máy bay Boeing 737-300 của hãng hàng không Southwest Airlines phải hạ cánh khẩn cấp do xuất hiện vết rạn nứt trên trần máy bay trong chuyến bay ngày 1/4 vừa qua từ Phoenix, Arizona tới Sacramento, California.
Theo FAA, cuộc kiểm tra ban đầu sẽ áp dụng cho 175 máy bay Boeing 737 trên toàn cầu, trong đó có 80 chiếc đăng ký tại Mỹ (phần lớn là của hãng hàng không Southwest Airlines).
FAA sẽ yêu cầu các hãng hàng không dùng công nghệ điện từ để kiểm tra vết nứt trên thân các dòng máy bay Boeing 737-300, 737-400 và 737-500.
Quan chức FAA Randy Babbitt cho biết, phương thức kiểm tra này sẽ giúp phát hiện các vết nứt không thể phát hiện bằng mắt thường, đồng thời khuyến cáo kiểm tra định kỳ các mẫu máy bay cũ kỹ này.
Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood nhấn mạnh: "An toàn là ưu tiên hàng đầu trong ngành hàng không. Sự cố của hãng hàng không Southwest Airlines vừa qua là rất nghiêm trọng và có thể khiến nhà chức trách phải đưa ra thêm biện pháp hành động tùy thuộc vào kết quả kiểm tra".
Về phần mình, hãng chế tạo máy bay Boeing thông báo đang hợp tác với FAA để điều tra sự cố, cũng như phối hợp cùng Southwest Airlines để kiểm tra máy bay.
Sau sự cố này, Southwest đã tạm ngừng hoạt động 79 chiếc Boeing 737-300 và hủy bỏ hàng trăm chuyến bay để kiểm tra. Tính đến thời điểm này, Southwest Airlines đã hoàn tất kiểm tra 67 chiếc và phát hiện thêm 3 máy bay có dấu hiệu rạn nứt trên thân./.
Việt Khoa (TTXVN/Vietnam+)