Năm 2013, hơn 9 triệu hành khách đã đến Tân Sơn Nhất

Trong năm 2013, sản lượng hành khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất đạt 9,14 triệu lượt khách.
Năm 2013, hơn 9 triệu hành khách đã đến Tân Sơn Nhất ảnh 1Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Lãnh đạo Trung tâm. (Ảnh: Hoàng Tấn/Vietnam+)

Tối 30/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.

Trong 15 năm qua, Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất đã tổ chức và phục vụ tốt các chuyến bay của Vietnam Airlines tại sân bayTân Sơn Nhất với tần suất khai thác và sản lượng hành khách tăng trưởng qua các năm.

Cụ thể năm 1999, sản lượng chuyến bay của Vietnam Airlines đi đến Tân Sơn Nhất đạt 19.800 chuyến tương ứng với 1,8 triệu lượt khách.

Trong năm 2013, sản lượng chuyến bay của Vietnam Airlines đi đến Tân Sơn Nhất đạt 63.150 chuyến, sản lượng chuyến bay liên danh với các hãng khác đạt hơn 20.000 lượt chuyến và sản lượng hành khách đi đến Tân Sơn Nhất đạt 9,14 triệu lượt khách.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã tổ chức phục vụ chu đáo, an toàn, đúng giờ các chuyến bay chuyên cơ chở lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các chuyến bay chở các đoàn khách ngoại giao nước ngoài đến Việt Nam tham dự các sự kiện quan trọng như Hội nghị ASEM, APEC...

Trung tâm cũng đã tổ chức điều hành linh hoạt, giảm thiểu thời gian chậm chuyến dây chuyền, nâng cao chỉ số chuyến bay cất cánh/hạ cánh đúng giờ(OTP) qua từng năm và đạt ở mức 91,3% năm 2013.

Ngoài ra, Trung tâm đã phát hiện và từ chối hành khách sử dụng giấy tờ không hợp lệ, giấy tờ giả, khách có mục đích xuất cảnh không rõ rang. Đồng thời Trung tâm còn phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý trường hợp khách bị trục xuất hoặc bị từ chối nhập cảnh tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất.

Về chất lượng dịch vụ mặt đất, dịch vụ phòng chờ hạng thương gia của Vietnam Airline tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng được nâng cao. Theo đánh giá của Skytrax năm 2013, Trung tâm có 8 tiêu chí đạt ở mức 5 sao; 78 tiêu chí đạt ở mức từ 4-4,5 sao; 14 tiêu chí đạt ở mức từ 3- 3,5 sao và không còn tiêu chí nào ở dưới mức 3 sao.

Đặc biệt trong năm 1999, Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất được Tổng công ty hàng không Việt Nam giao đảm nhận một số nhiệm vụ quan trọng như: trợ giúp tổ bay, điều phối bay và chuẩn bị tài liệu khai thác tại sân bay; đại diện hãng K6-Cambodia Angkor Air; quản lý kho cung ứng hàng hóa phục vụ hành khách; chuyên chở phi công, tiếp viên cho Vietnam Airlines.../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục