Năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Dachser đạt 5,61 tỷ EUR, giảm 0,9% so với năm 2019

KEMPTEN, ĐỨC/ ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach —Dachser, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới vừa công bố kết quả sản xuất – kinh doanh năm 2020. Theo đó, trong năm 2020, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Dachser đạt 5,61 tỷ EUR, giảm nhẹ 0,9% so với […]

KEMPTEN, ĐỨC/ ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach —Dachser, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới vừa công bố kết quả sản xuất – kinh doanh năm 2020. Theo đó, trong năm 2020, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Dachser đạt 5,61 tỷ EUR, giảm nhẹ 0,9% so với năm 2019.

Năm 2020, Mảng kinh doanh logistics đường hàng không và đường biển của DACHSER đạt mức tăng trưởng 5,2% so với năm 2019

Nhận xét về kết quả sản xuất – kinh doanh (sơ bộ) năm 2020, ông Burkhard Eling, Giám đốc điều hành (CEO) của Dachser cho biết: “Sự khích lệ to lớn và ủng hộ nhiệt tình của các khách hàng và đối tác là nguồn động lực to lớn đối với chúng tôi trong năm bùng phát đại dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu. Tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến đội ngũ nhân viên của chúng tôi và tất cả những người thay mặt cho Dachser đã tạo nên thành công trong năm đầy khó khăn, thách thức”.

Tổng quan về doanh thu thuần:

Doanh thu thuần (triệu EUR) Năm 2020 (kết quả sơ bộ) Năm 2019 Tỷ lệ thay đổi
Logistics đường bộ 4.497 4.596 −2,2%
Logistics ở khu vực châu Âu 3.515 3.632 −3,2%
Logistics thực phẩm 982 964 +1,9%
Logistics đường hàng không và đường biển 1.196 1.137 +5,2%
Kết quả hợp nhất
(khấu trừ doanh thu từ lãi công ty từ 50% trở xuống)
−86 −75
Toàn tập đoàn 5.608 5.658 −0.9%

Trái ngược với sự sụt giảm 2,2% trong lĩnh vực kinh doanh logistics đường bộ, lĩnh vực kinh doanh logistics đường hàng không và đường biển của Dachser có mức tăng trưởng 5,2%. Lĩnh vực kinh doanh đường hàng không và đường biển được hưởng lợi từ việc có năng lực thuê vận tải hàng không của riêng tập đoàn cũng như giá cước vận tải xuyên lục địa cao. Ở cấp độ tập đoàn, số lượng đơn hàng năm 2020 của Dachser giảm 2,5%, xuống 78,6 triệu, trong khi trọng tải hàng cũng giảm 2,9% xuống 39,8 triệu tấn.

Doanh thu trong lĩnh vực kinh doanh logistics đường hàng không và đường biển được hưởng lợi từ sự thiếu hụt năng lực vận tải hàng không và đường biển, tình trạng thiếu container rỗng và sự gia tăng tương ứng của giá cước vận tải trong suốt năm 2020. Được thúc đẩy bởi các hoạt động ở châu Á, lĩnh vực kinh doanh này đã tăng doanh thu 5,2% lên tổng cộng 1,2 tỷ EUR. Cụ thể, trong năm 2020, Dachser đã khai thác khoảng 150 chuyến bay thuê bao (charter) giữa châu Âu, châu Á và Mỹ.

Lĩnh vực kinh doanh logistics đường bộ của Dachser – bao gồm vận chuyển và lưu kho hàng hóa công nghiệp và tiêu dùng (Logistics châu Âu) và thực phẩm (Food Logistics) —một lần nữa không mất đà tăng trưởng trong năm 2020. Tuy nhiên, ngay cả khi đến cuối năm, hoạt động kinh doanh này vẫn không thể bù đắp hoàn toàn cho việc giảm khối lượng hàng hóa ở châu Âu trong tháng 4 và 5/2020 do các đơn vị kinh doanh Logistics châu Âu ở Pháp và trên Bán đảo Iberia (Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha) bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Điều này khiến doanh thu thuần hợp nhất của lĩnh vực kinh doanh logistics đường bộ giảm 2,2% xuống còn xấp xỉ 4,5 tỷ EUR.

Trong khi mảng kinh doanh logistics châu Âu giảm 3,2% xuống 3,52 tỷ EUR, thì Dachser Food Logistics đã tăng doanh thu lên 982 triệu EUR, tăng 1,9% so với năm 2019. Ngành kinh doanh này phải đối mặt với năm 2020 tương đối hỗn loạn, một mặt được đánh dấu bằng việc hoảng loạn mua sắm trong siêu thị và mặt khác là các ngành dịch vụ ăn uống, khách sạn và việc áp dụng biện pháp cách ly xã hội nhiều lần ở Đức. Tuy nhiên, mảng hoạt động này đã cố gắng bù đắp sự sụt giảm trong các lô hàng trong các lĩnh vực này bằng cách mua các tài khoản mới và thu được khối lượng kinh doanh lớn hơn từ các nhà bán lẻ thực phẩm. Trong suốt năm qua, Dachser Food Logistics đã tăng trọng tải vận chuyển lên 1,6%.

Được biết, trong năm 2020, Dachser đã đầu tư 142,6 triệu EUR vào mạng lưới logistics toàn cầu của mình và dự định sẽ tiếp tục dành ra khoảng 190 triệu EUR để tạo thêm năng lực logistics theo hợp đồng và thúc đẩy quá trình số hóa các quy trình và mô hình kinh doanh. Bộ phận điều hành công nghệ thông tin & Phát triển mới được thành lập do ông Stefan Hohm, Giám đốc Phát triển đứng đầu sẽ là động thái nổi bật trong lĩnh vực này.

Ông Burkhard Eling cho biết thêm: “Trong hai năm tới, chúng tôi dự định sẽ bắt đầu bằng việc mở rộng các khu vực giao hàng không phát thải DACHSER của mình tới ít nhất 11 thành phố ở châu Âu, đồng thời triển khai thêm nhiều xe tải điện và xe máy điện chở hàng. Hơn nữa, với tư cách là một thành viên của German Hydrogen and Fuel Cell Association, (tạm dịch: Hiệp hội pin nhiên liệu và hydro của Đức), chúng tôi đang tích cực hỗ trợ việc nghiên cứu và thử nghiệm hệ thống truyền động pin nhiên liệu hydro cho xe tải”.

Thông tin về Dachser

Có trụ sở chính tại Đức, Dachser là một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới. Sử dụng hệ thống công nghệ thông tin được phát triển nội bộ của riêng mình, công ty kết hợp các dịch vụ vận tải, kho bãi và giá trị gia tăng để cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện. Dachser hiện khoảng 30.800 nhân viên làm việc tại 387 địa điểm ở 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên 5 lục địa. Trụ sở chính của khu vực châu Á Thái Bình Dương của Dachser được đặt tại Hồng Kông.

Để biết thêm thông tin về Dachser, hãy truy cập www.dachser.hk

Tin cùng chuyên mục