Nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm cao su Việt Nam

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cần nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cần tập trung nâng cao chất lượng và thương hiệu sản phẩm của mình, qua đó góp phần nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ.

Đó là nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất-kinh doanh năm 2014 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 17/1.

Theo Phó Thủ tướng, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam nên phối hợp với Hiệp hội Cao su Việt Nam và các thành viên của hiệp hội để thống nhất quy trình quản lý chất lượng, kiểm soát quy trình để đảm bảo nâng giá trị xuất khẩu, tránh trường hợp dùng chất lượng kém để phá giá khiến sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài bị mất giá, gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế.

Việt Nam hoàn toàn có thể nâng cao giá trị sản phẩm cao su nếu có một quy trình quản lý chất lượng tốt hơn và được quốc tế hóa. Giá trị sản phẩm sẽ cao hơn nếu chúng ta có quy trình quản lý chất lượng từ khâu chọn giống đến sản xuất, chế biến theo quy chuẩn thế giới, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nói.

Đánh giá cao những kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trong năm 2013, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng Tập đoàn đã khẳng định được vai trò là tập đoàn kinh tế nông nghiệp hàng đầu của cả nước, có vị trí và tiềm năng phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Các hoạt động của Tập đoàn đã đóng góp rất đáng kể vào công tác xóa đói giảm nghèo, tái cơ cấu kinh tế nông thôn, thực hiện chương trình nông thôn mới, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, củng cố an ninh chính trị quốc phòng; cùng Đảng và Nhà nước củng cố mối quan hệ với các quốc gia trong khu vực.

Theo kế hoạch sản xuất-kinh doanh trong năm 2014, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tiếp tục tập trung thực hiện Quyết định 38/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn giai đoạn 2013-2015; phấn đấu thực hiện tổng doanh thu đạt 32.000 tỷ đồng (tăng 5% so với năm 2013); lợi nhuận dự kiến đạt 4.100 tỷ đồng; nộp ngân sách 1.300 tỷ đồng; hoàn chỉnh các nội dung liên quan đến quy trình quản trị doanh nghiệp.../.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục