Nét hấp dẫn, đặc sắc tại hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh

Hội chợ thu hút gần 200 người mua quốc tế thuộc hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, 100 người mua “nội vùng” và người bán đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.
Nét hấp dẫn, đặc sắc tại hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh ảnh 1Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tối 10/9, lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế ITE Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 với chủ đề “5 quốc gia, 1 điểm đến” đã chính thức khai mạc.

Bộ trưởng của năm quốc gia thuộc khu vực Tiểu vùng sông Mekong và thị trưởng các thành phố Phnom Penh, Vientiane, Yangon, Bangkok đã đến dự.

Năm nay, Hội chợ Du lịch quốc tế được mở rộng cả về số lượng và chất lượng, thu hút gần 200 người mua quốc tế thuộc hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, 100 người mua “nội vùng” và người bán đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Đài Loan, Thái Lan, Hà Lan, Anh, Việt Nam…

Các đơn vị tham gia hội chợ giới thiệu những nét hấp dẫn, đặc sắc riêng thông qua trang trí, thiết kế gian hàng nổi bật theo chủ đề của từng quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đặc biệt, hội chợ giới thiệu những điểm đến và sản phẩm du lịch của 28 tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó giới thiệu sản phẩm du lịch độc đáo, tiềm năng thế mạnh du lịch của địa phương đến người mua, báo chí trong và ngoài nước; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng hợp tác kinh doanh từ các thị trường trọng điểm quốc tế, tiềm năng.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết sau chín lần tổ chức, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định vai trò, vị thế là một trong những sự kiện du lịch quốc gia hàng đầu tại Việt Nam. Bộ trưởng hy vọng Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh từ nay sẽ luôn được mở rộng về quy mô, không ngừng nâng cao chất lượng, phát huy vai trò là một sự kiện du lịch quan trọng của Việt Nam và khu vực; làm cơ sở để năm nước Tiểu vùng sông Mekong đẩy mạnh hợp tác riêng và của khu vực nói chung.

Hội chợ Du lịch quốc tế năm 2014 cũng là sự kiện kỷ niệm 10 năm Hội chợ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, là sự khẳng định mạnh mẽ cho những nỗ lực không ngừng của các nước thuộc Tiểu vùng sông Mekong hướng đến mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế cạnh tranh của toàn vùng.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng trao Giải thưởng du lịch Mekong Quốc tế MTAA 2014 lần thứ VI nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp xuất sắc trong ngành du lịch.

Các Giải thưởng du lịch Mekong Quốc tế MTAA 2014 lần thứ VI gồm:

Hãng hàng không tốt nhất của năm: Cambodia Angkor Air (Campuchia); Lao Airlines (Lào); Myanmar airways International (Myanmar), Vietnam Airlines (Việt Nam)

Hãng hàng không phát triển nhanh của năm: VietJetair (Việt Nam)

Công ty lữ hành outbound của năm: Caravan Angkor Tour Company (Campuchia), Vieng Champa Tour (Lào); Vietravel (Việt Nam)

Công ty lữ hành inbound của năm: RTR Tours (Campuchia); Visit Asia Travel (Lào), Saigontourist (Việt Nam)

Khách sạn năm sao tốt nhất của năm: Naga World (Campuchia), Parkroyal Yangon (Myanmar), Metropole Hà Nội, InterContinetal Asiana Saigon hotel Residents (Việt Nam)

Resort tốt nhất của năm: Sokha Hotel and Resort (Campuchia); Amazing Ngapali Resort (Myanmar), International Đà Nẵng Peninsula (Việt Nam)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục