Nguyễn Hồng Nga (Nga H. Nguyen - chủ tài khoản Instagram: ng.a) là một cái tên không hề xa lạ đối với giới fashionista Việt Nam cũng như những fashionista thế giới.

Xuất hiện trên hàng ghế đầu tại rất nhiều show diễn của các thương hiệu lớn, sở hữu gu thời trang mang đậm dấu ấn riêng, Nga có cuộc sống mà mọi cô gái đều phải ao ước.

Đẹp đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện với Nga khi cô về Việt Nam ăn Tết cùng gia đình, trước khi quay trở lại Milan cho sự kiện thời trang lớn mà cô đứng tên đồng tổ chức cùng biểu tượng thời trang Anna Dello Russo.

- Chào Nga, bạn có thể chia sẻ đôi chút về cuộc sống hiện tại của mình được không?

Nga H. Nguyen: Năm ngoái, tôi đã hoàn thành xong chương trình học master chuyên ngành Luxury Management, đồng thời cũng dành hơn một năm cho công việc marketing tại Tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH). Tôi nghĩ khoảng thời gian làm công việc văn phòng như vậy là vừa đủ để có được kinh nghiệm ở những kỹ năng cơ bản. Còn bản thân tôi thích bay nhảy hơn. Nửa năm trở lại đây, tôi đang tìm hiểu một số công việc liên quan đến lĩnh vực thời trang cao cấp và phát triển sự nghiệp của mình tại London, Anh.

Nguyễn Hồng Nga (Nga H. Nguyen) - cô gái Việt đình đám trên mạng xã hội.

- Thích bay nhảy - điều này thể hiện rất rõ trong lịch di chuyển của Nga đúng không?

Nga H. Nguyen: Tôi ít khi ở một chỗ 5-6 ngày mà thường xuyên di chuyển giữa các thành phố châu Âu. Tôi sợ việc ở lì một chỗ, những thông tin mình biết sẽ bị cũ nên phải đi lại thường xuyên để thu nạp thông tin nhiều hơn.

- Nga đã tham dự rất nhiều show thời trang của những thương hiệu lớn trên thế giới trong thời gian qua, dự định sắp tới của bạn là gì?

Nga H. Nguyen: Sau 3-4 năm tham dự nhiều sự kiện thời trang, tôi nghĩ đã đến lúc mình phải có một mục đích cụ thể. Được khoác lên mình những bộ trang phục đẹp, bước lên thảm đỏ, ngồi hàng ghế đầu… nghe “fancy” đấy nhưng nói thật là cũng chỉ cho vui thôi!

Lần này trở lại châu Âu, tôi tham gia đồng tổ chức một sự kiện ở Milan cùng với một tên tuổi lớn trong làng thời trang là Anna Dello Russo vào ngày 24/2. Sự kiện này giống như một lời chào tạm biệt của Anna Dello Russo với giới thời trang. Sự kiện có ba phần: bán đấu giá 30 bộ trang phục street-style của Anna Dello Russo, một show thời trang với những người mẫu hàng đầu, và tiệc tối cho khách mời. Lợi nhuận thu từ sự kiện được dành để hỗ trợ cho những bạn sinh viên ở châu Âu đam mê thời trang mà không có điều kiện theo học.

- Nga đã chuẩn bị gì cho sự xuất hiện của bản thân trong sự kiện đó?

Nga H. Nguyen: Tôi đã gặp nhà thiết kế Peter Dundas (cựu Giám đốc Sáng tạo của Emilio Pucci và Roberto Cavalli). Anh ấy thiết kế riêng cho tôi hai bộ trang phục dùng trong sự kiện này, trong đó có một bộ jumpsuit tuyệt đẹp. Bình thường tôi hay mặc jumpsuit hoặc những bộ suit, áo khoác để làm bật lên cá tính của riêng mình chứ ít khi mặc đầm. Nhà thiết kế Peter Dundas sau khi biết điều ấy đã nói rằng lần sau chắc chắn anh ấy sẽ thiết kế đầm cho tôi mặc.


- Sự kiện này sẽ giúp gì cho dự định tương lai của Nga?

Nga H. Nguyen: Hiện tại tôi đang nghĩ đến việc xây dựng một mô hình franchise ở London nhưng chưa thể chia sẻ một cách cụ thể. Tham gia đồng tổ chức sự kiện này giúp tôi mở rộng quan hệ của mình. Đây là một bước tiền đề cho những chương trình PR/marketing liên quan đến công việc của tôi sau này.

- Điều gì khiến Nga quyết định phát triển sự nghiệp của mình tại London?

Nga H. Nguyen: London là một thành phố đa chủng tộc, những con người ở đây đến từ nhiều nơi trên thế giới như Trung Quốc, Arab… Với tư duy cởi mở, họ luôn tìm kiếm những điều mới mẻ, độc đáo, tôi nghĩ mô hình mà mình đang hướng tới có thể đáp ứng được nhu cầu ấy. Ví dụ, tôi muốn hợp tác cùng các nhà mốt hàng đầu để giới thiệu những bộ sưu tập mà khách hàng chỉ có thể tìm thấy tại cửa hàng của mình. Đồng thời, với sự phát triển của công nghệ thông tin, tôi cũng muốn mang đến những trải nghiệm hiện đại, tạo sự tương tác với khách hàng.

Cuối năm nay, có thể tôi sẽ mở một cửa hàng pop-up để chạy thử những ý tưởng đó, đồng thời thu thập thêm thông tin, học hỏi kinh nghiệm phát triển dự án về lâu dài. Hiện tại, tôi khá bận rộn và rất phấn khích bởi có quá nhiều cánh cửa đang chờ mình mở ra và khám phá.

- Rất nhiều hoài bão và những dự định lớn, Nga có phải là một người liều lĩnh, thích mạo hiểm?

Nga H. Nguyen: Tôi luôn thích làm những điều mới mẻ nhưng thực sự tôi không phải là một người ưa mạo hiểm. Tôi muốn chắc cú trong mọi đường đi nước bước của mình.

- Những bức hình street style của Nga luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, ngay cả những “influencer” (người ảnh hưởng trên mạng xã hội), nhưng bạn lại không muốn nhận mình là một blogger thời trang. Vì sao vậy?

Nga H. Nguyen: Thực ra việc cập nhật hình ảnh những bộ trang phục tôi mặc trên mạng xã hội chỉ đơn giản là sở thích cá nhân thôi. Mọi người thích những tấm hình đó thì tôi thấy rất vui. Nhưng đó không phải là định hướng công việc, sự nghiệp mà tôi theo đuổi. Tại Việt Nam cũng có rất nhiều bạn “influencer” mà tôi ngưỡng mộ.

Thực ra đây là một công việc không hề đơn giản, bạn cần phải có gu thời trang riêng, đồng thời phải có một khối lượng kiến thức nhất định. Giá trị của công việc này hiện nay được định giá rất cao nhưng vấn đề là nó sẽ kéo dài được bao lâu. Ai cũng muốn có những tấm ảnh đẹp trên mạng xã hội, nhưng kiến thức sẽ quyết định được tầm ảnh hưởng của bạn, mọi người học hỏi gì được từ bạn, đó mới là điều quan trọng./.


Q&A

- Đầm hay quần?
Quần, tôi thường mặc jumpsuit hoặc quần chứ rất ít khi mặc đầm.

- Giày hay túi xách?
Giày. Tôi có niềm đam mê mãnh liệt khó lý giải với những đôi giày. Và tôi không thể nhớ được mình có bao nhiêu đôi. Tôi cũng rất thích túi xách, hiện giờ tôi đang mê mẩn những chiếc túi nhỏ nhắn, túi đeo ngang hông có thể mang đủ những món đồ cần thiết khi xuống phố.

- Ai là người ảnh hưởng đến phong cách của bạn?
Hồi nhỏ thì là mẹ tôi; lớn lên, tôi tự biết tiếp thu và lựa chọn những gì phù hợp với bản thân.

- Món đồ nào Nga dùng nhiều nhất?
Áo khoác.
Bài: NGỌC PHẠM
Ảnh: INSTAGRAM