Theo báo cáo của Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG), Nga đang trên đà vượt Đức để trở thành thị trường ôtô lớn nhất châu Âu và lớn thứ 5 thế giới vào năm 2020 (sau Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ và Brazil.)
Hiện nay, các nhà chế tạo "xế hộp" phương Tây như General Motors, Ford, Renault và Fiat đang đầu tư mạnh vào thị trường Nga, với nhận định thị trường ôtô nước này sẽ tăng trưởng mạnh, nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu.
Tại Nga, tỷ lệ người sở hữu xe là 290 xe/1.000 người, thấp hơn so với con số tại thị trường Tây Âu là 560 xe/1.000 người.
Ewald Kreid, một trong những tác giả của báo cáo trên đánh giá về cơ bản, Nga là một thị trường hấp dẫn xét đến số xe tính trên mỗi nghìn người. Do đó, BCG nhận thấy một triển vọng lớn trong tương lai của thị trường này, với dự đoán nhịp độ tăng trung bình hàng năm là 6% và doanh số bán đạt 4,4 triệu xe/năm vào năm 2020.
Báo cáo của BCG đánh giá cả các nhà sản xuất ôtô nội địa và quốc tế ở Nga đều đang tăng trưởng, với tổng sản lượng dự kiến lên 3,3 triệu xe/năm vào năm 2016, so với mức 2,3 triệu xe vào năm 2012.
Dự đoán của BCG đối với thị trường Nga là một thông tin đầy lạc quan so với số liệu từ Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (AEB). Hiệp hội này cho thấy doanh số bán xe tại Nga giảm tháng thứ tư liên tiếp, do kinh tế Nga tăng trưởng yếu đi.
AEB đã hạ dự báo doanh số bán xe cả năm xuống 2,8 triệu chiếc, song dự kiến chính phủ có kế hoạch đưa ra chương trình hỗ trợ mua xe để thúc đẩy doanh số bán từ nay đến cuối năm.
Bên cạnh đó, theo báo cáo của BCG, chỉ 20% các nhà sản xuất linh kiện xe hơi trong nước có thể "sống sót" đến năm 2016. Ngoài ra, báo cáo của BCG cũng dự báo các thị trường mới nổi chiếm 65% doanh số bán xe trên toàn cầu vào năm 2020, cao hơn gấp đôi con số 28% của năm 2000./.
Hiện nay, các nhà chế tạo "xế hộp" phương Tây như General Motors, Ford, Renault và Fiat đang đầu tư mạnh vào thị trường Nga, với nhận định thị trường ôtô nước này sẽ tăng trưởng mạnh, nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu.
Tại Nga, tỷ lệ người sở hữu xe là 290 xe/1.000 người, thấp hơn so với con số tại thị trường Tây Âu là 560 xe/1.000 người.
Ewald Kreid, một trong những tác giả của báo cáo trên đánh giá về cơ bản, Nga là một thị trường hấp dẫn xét đến số xe tính trên mỗi nghìn người. Do đó, BCG nhận thấy một triển vọng lớn trong tương lai của thị trường này, với dự đoán nhịp độ tăng trung bình hàng năm là 6% và doanh số bán đạt 4,4 triệu xe/năm vào năm 2020.
Báo cáo của BCG đánh giá cả các nhà sản xuất ôtô nội địa và quốc tế ở Nga đều đang tăng trưởng, với tổng sản lượng dự kiến lên 3,3 triệu xe/năm vào năm 2016, so với mức 2,3 triệu xe vào năm 2012.
Dự đoán của BCG đối với thị trường Nga là một thông tin đầy lạc quan so với số liệu từ Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (AEB). Hiệp hội này cho thấy doanh số bán xe tại Nga giảm tháng thứ tư liên tiếp, do kinh tế Nga tăng trưởng yếu đi.
AEB đã hạ dự báo doanh số bán xe cả năm xuống 2,8 triệu chiếc, song dự kiến chính phủ có kế hoạch đưa ra chương trình hỗ trợ mua xe để thúc đẩy doanh số bán từ nay đến cuối năm.
Bên cạnh đó, theo báo cáo của BCG, chỉ 20% các nhà sản xuất linh kiện xe hơi trong nước có thể "sống sót" đến năm 2016. Ngoài ra, báo cáo của BCG cũng dự báo các thị trường mới nổi chiếm 65% doanh số bán xe trên toàn cầu vào năm 2020, cao hơn gấp đôi con số 28% của năm 2000./.
T.M (TTXVN)