Nga siết chặt quy chế quảng cáo, bán đồ uống có cồn

Từ năm 2013, chính quyền Nga sẽ cấm quảng cáo đồ uống có cồn và cấm những quầy hàng có diện tích dưới 50 m2 bán bia-rượu.
Từ năm 2013, chính quyền Nga đã siết chặt quy chế liên quan đến đồ uống có cồn, cụ thể, cấm quảng cáo đồ uống có cồn và cấm những quầy hàng có diện tích dưới 50 m2 bán bia-rượu.

Quy định mới kèm theo đạo luật "Về quảng cáo" được thông qua tháng 7/2012 nêu rõ từ ngày 1/1/2013, các tờ báo, tạp chí và những ấn phẩm khác, cũng như các đài phát thanh, truyền hình, Internet, tất cả những phương tiện giao thông-vận tải, mọi công trình-nhà ở cách nhà trẻ-mẫu giáo, trường học và cơ sở y tế dưới 100 mét, đều bị cấm quảng cáo đồ uống có cồn.

Như vậy, lệnh cấm quảng cáo đồ uống có cồn bắt đầu được áp dụng trên toàn lãnh thổ Liên bang Nga, ngoại trừ tại các cửa hiệu-cửa hàng bán lẻ mặt hàng này.

Từ ngày 1/1/2013, lệnh cấm bán bia-rượu cũng bắt đầu được áp dụng đối với toàn bộ những quầy hàng có diện tích dưới 50m2.

Từ tháng 7/2012, những cửa hàng này đã bị cấm bán rượu, nhưng có thể bán bia từ 23 giờ đến 8 giờ sáng hàng ngày. Nhưng theo quy định mới, điều khoản "ngoại lệ" này đã bị hủy bỏ. Như vậy, hơn 10.000 kiốt và quầy hàng tại thủ đô Mátxcơva sẽ phải chuyển từ bán rượu-bia sang bán đồ uống không có cồn. Đồng thời, theo quy định mới, tất cả các cửa hàng, cửa hiệu và quầy giải khát vốn được phép bán đồ uống có cồn, đều phải làm thủ tục để nhận giấy phép mới nếu muốn tiếp tục kinh doanh bia-rượu.

Từ đầu năm 2013, toàn bộ các loại rượu bán lẻ ở Nga đều đã có giá tăng lên ít nhất 30%./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục