Ngan hang HDBank dan dau thi truong Viet Nam ve mang ban le hinh anh 1Đây là lần thứ 2 liên tiếp HDBank nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất". (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) lần thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất" do tổ chức Asian Banking & Finance trao tặng, ghi nhận những kết quả ấn tượng về mảng bán lẻ với những sản phẩm dịch vụ hiện đại.

Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất” được trao cho HDBank dựa trên kết quả kinh doanh năm 2019 ở tất cả các lĩnh vực, bao gồm: Quy mô hoạt động, mạng lưới kinh doanh, các dịch vụ và giải pháp dành cho khách hàng cá nhân, các sản phẩm dịch vụ tiện ích; những đóng góp cho thị trường cũng như đánh giá khách quan từ khách hàng, trong đó tập trung vào mảng bán lẻ.

Thành tựu của HDBank trong hoạt động kinh doanh nói chung và bán lẻ nói riêng là kết quả của quá trình thực hiện định hướng trở thành ngân hàng hàng đầu về bán lẻ, tiêu dùng và doanh nghiệp vừa và nhỏ. HDBank đã triển khai chiến lược định hướng này, vươn đến top đầu thị trường trên nền tảng tài chính vững mạnh, quy mô hệ thống vượt trội được củng cố bởi năng lực M&A.

[HDBank triển khai xác thực định danh khách hàng trực tuyến]

Từ đó, ngân hàng xây dựng hệ sinh thái độc đáo với dữ liệu khách hàng bao gồm tài chính, tiêu dung, bán lẻ, hàng không, năng lượng…; đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của từng cá nhân riêng biệt, hộ gia đình hay doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp cả nước.

Tại mảng cho vay khách hàng cá nhân, HDBank có mức tăng trưởng mạnh mẽ với các sản phẩm như cho vay nông nghiệp, cho vay kinh doanh, cho vay mua ôtô và cho vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo... HDBank còn triển khai các chương trình lãi suất cạnh tranh, xoay quanh định hướng ngân hàng xanh góp phần bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, ngân hàng thúc đẩy phát triển bán lẻ, tiêu dùng từ ngân hàng số-Happy Digital Bank.

Đầu tư cho tiến trình chuyển đổi số mạnh mẽ, HDBank triển khai nhiều dịch vụ ứng dụng công nghệ hiện đại giúp khách hàng có thêm nhiều tiện ích trên mobile banking, internet banking, cũng như triển khai số hoá các quy trình nội bộ và giao dịch để hướng tới một ngân hàng số, không giấy tờ.

Tích cực triển khai mọi chương trình hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, vượt qua đại dịch COVID-19, kết thúc quý 2, HDBank duy trì đà phát triển bền vững, lợi nhuận lũy kế bán niên đạt 2.908 tỷ đồng, tiếp tục kiểm soát nợ xấu thấp nhất trên toàn hệ thống dưới 1,1%./.

Asian Banking & Finance là tạp chí tài chính uy tín châu Á, thực hiện bình chọn độc lập và trao giải thưởng thường niên cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu vực đáp ứng được các tiêu chí. HDBank tiếp tục là một trong những ngân hàng được trao giải năm nay, cùng với các tên tuổi lớn của khu vực và Việt Nam như: CIMB, OCBC, Citibank, Agribank, Vietcombank, BIDV, HSBC, Standard Chartered…

Hồng Hạnh (Vietnam+)