Ngân hàng “vào cuộc” kết nối tiểu thương bằng công nghệ số

Với định hướng “tăng kết nối, tặng tiện ích” đối với khách hàng tiểu thương và chủ hộ kinh doanh, thương hiệu CommCredit của VPBank vừa cho ra mắt cổng thông tin chuyên biệt trên Zalo.
Ngân hàng “vào cuộc” kết nối tiểu thương bằng công nghệ số ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: VPBank)

Hiện nay, ngoài kênh bán hàng và tiếp cận trực tiếp, việc chăm sóc nhóm khách hàng tiểu thương hiệu quả vẫn là một bài toán không dễ dàng. Với lĩnh vực ngân hàng tài chính, việc ứng dụng nền tảng công nghệ số sẽ mang đến những lợi ích nào?

Tiểu thương và chiếc smartphone

Theo một báo cáo, cứ 10 người Việt Nam sẽ có 6 người sử dụng smartphone, 3 người có tài khoản mạng xã hội. Bên cạnh đó, Tổng cục Thống kê cho biết, hiện cả nước Việt Nam có khoảng 8 triệu lao động kinh doanh cá thể, tiểu thương.

Với nền tảng mạng xã hội có hơn 80 triệu người dùng, Zalo đang là ứng dụng chat miễn phí phổ biến nhất Việt Nam. Cũng theo số liệu được nghiên cứu bởi Zalo và CommCredit – một thương hiệu thuộc VPBank chuyên cung cấp các giải pháp tài chính dành riêng cho tiểu thương và chủ hộ kinh doanh, khoảng 50% khách hàng tiểu thương hiện tại của CommCredit có tài khoản trên Zalo.

Có thể thấy, việc tiếp cận nhóm tiểu thương dựa trên nền tảng công nghệ số nói chung và Zalo nói riêng hoàn toàn đầy tiềm năng và đi theo xu hướng. Điều này không chỉ mang lại thêm nhiều tiện ích cho tiểu thương mà còn hỗ trợ phát triển nguồn khách hàng mới đầy tính công nghệ số.

Tiện lợi và hiệu quả

Tiểu thương vốn là nhóm khách hàng đặc thù, việc buôn bán tại điểm kinh doanh đã chiếm trọn thời gian, vì vậy họ rất ngại những việc bất tiện, thủ tục rườm rà, đặc biệt liên quan nghiệp vụ của ngân hàng. Chị Như Anh, tiểu thương tại Bến Lức, tỉnh Long An chia sẻ: “Mình có khoản vay ngân hàng. Lâu lâu bất chợt muốn biết tình trạng hợp đồng vay đã thanh toán đến đâu, thật sự bối rối. Đặc biệt là lúc đêm khuya, ngoài giờ hành chính là không biết hỏi ai luôn.”

Hiểu được những tâm tư cũng như trở ngại của nhóm khách hàng này, vừa qua, CommCredit – VPBank đã chính thức mở cổng kết nối qua Zalo dành riêng cho tiểu thương và chủ hộ kinh doanh với rất nhiều tiện ích. Cụ thể, khi có nhu cầu vay, khách hàng chỉ cần 30 giây hoàn tất đăng kí vay nhanh qua Zalo, vừa thuận tiện vừa được ưu đãi giảm 1% lãi suất nhân dịp ra mắt cổng Zalo CommCredit. Trong vòng 24 giờ, chuyên viên của ngân hàng sẽ liên hệ tư vấn và đến tận nơi phục vụ.

[VPBank ra mắt cổng thông tin kết nối khách hàng tiểu thương trên Zalo]

Với những ai đã là khách hàng của CommCredit – VPBank, những tiện ích trên Zalo càng phát huy lợi thế. Bất kể lúc nào, khách hàng đều có thể chủ động tra cứu các gói vay, kiểm tra tình trạng hợp đồng, lịch trả nợ, được thông báo kì trả nợ kế tiếp... Ngoài việc hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, cổng Zalo CommCredit còn giúp khách hàng cập nhật thông tin, tăng tính trải nghiệm thông qua những hoạt động thú vị.

Hiện nay, các khách hàng hiện hữu CommCredit – VPBank đang háo hức tham gia tương tác game “Thần tài gõ cửa” mỗi ngày, không những mang tính giải trí mà còn nhận thưởng ngay thẻ điện thoại. Tất cả đều gói gọn trong chiếc smartphone với giao diện trang CommCredit – VPBank đơn giản và dễ sử dụng.

Việc tận dụng sức mạnh của công nghệ ngày nay không chỉ nhằm phục vụ trong việc quản lý, tiếp cận, chăm sóc khách hàng, mà trên hết, trải nghiệm của khách hàng đi kèm những tiện ích đã được ưu tiên hàng đầu. Với định hướng rất cụ thể và rõ ràng, có thể thấy, CommCredit - VPBank đã nhạy bén trong tạo ra một kênh kết nối hướng đến dành riêng cho cộng đồng tiểu thương Việt, từng bước khẳng định trở thành sự lựa chọn hàng đầu về giải pháp tài chính chuyên phục vụ cho tiểu thương và hộ kinh doanh./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục