Ngân hàng Việt lọt tốp 3 ngân hàng có sức mạnh thương hiệu nhất

Theo bảng xếp hạng vừa được Brand Finance công bố, BIDV lọt tốp 3 ngân hàng có sức mạnh thương hiệu thay đổi nhiều nhất thế giới với mức tăng 22% so với năm 2018.
Ngân hàng Việt lọt tốp 3 ngân hàng có sức mạnh thương hiệu nhất ảnh 1Giao dịch tại BDV. (Ảnh: CTV)

Chiều 12/2, ông Quách Hùng Hiệp, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết BIDV lọt tốp 3 ngân hàng có sức mạnh thương hiệu thay đổi nhiều nhất thế giới với mức tăng 22% so với năm 2018.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu vừa được Brand Finance công bố, BIDV xếp hạng 307 thế giới, tăng 44 bậc so với năm 2018.

Đây là lần thứ 4 BIDV được Brand Finance đánh giá chỉ số sức khỏe thương hiệu và giá trị thương hiệu. Năm 2016, BIDV lần đầu tiên góp mặt trong 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Năm 2017, BIDV được ghi nhận là thương hiệu có giá trị lớn nhất trong ngành Ngân hàng tại Việt Nam, lọt vào tốp 405 thương hiệu Tài chính Ngân hàng có giá trị nhất toàn cầu, top 30 Đông Nam Á.

Báo cáo kết quả kinh doanh của BIDV cho biết tổng tài sản ngân hàng tính đến hết ngày 31/12/2018 đạt trên 1.283.000 tỷ đồng, giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại có quy mô tài sản lớn nhất Việt Nam. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của BIDV năm 2018 đạt trên 9.625 tỷ đồng.

[4 ngân hàng Việt Nam lọt tốp 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị nhất]

Ngoài BIDV, bảng xếp hạng năm nay của Brand Finance còn có sự xuất hiện của ba ngân hàng khác đến từ Việt Nam, đó là Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Trong đó, VPBank gây bất ngờ khá lớn khi trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại lọt tốp 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới với mức định giá là 354 triệu USD.

VietinBank và Vietcombank lần lượt thăng hạng ấn tượng từ vị trí thứ 310 và 368 hồi năm ngoái lên đứng thứ 242 và 325.

Tốp 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (Brand Finance Banking 500) được Công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới Brand Finance công bố thường niên dựa trên giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn ISO duy nhất trên thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục