(Nguồn: Swisstime)

Đầu năm 2018, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ tiếp tục ghi nhận động lực tăng trưởng. Theo số liệu của Hiệp hội Công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ, xuất khẩu của ngành trong tháng 1 đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, dù có sự sụt giảm nhẹ so với tháng 12 năm ngoái.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, kim ngạch xuất khẩu đồng hồ trong tháng 1 năm nay đạt 1,62 tỷ franc (khoảng 1,7 tỷ USD), tương đương với mức tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng 12/2017, xuất khẩu của ngành đạt 1,67 tỷ franc.

Mặt hàng chính, đồng hồ đeo tay, có mức tăng trưởng vững chắc (11,8%) so với năm ngoái, đạt 1,53 tỷ franc.

[Các hãng đồng hồ lớn của Thụy Sĩ vất vả tìm cách bảo vệ danh tiếng]

Nhìn chung, khoảng 1,9 triệu chiếc đồng hồ đeo tay đã được bán ra bên ngoài lãnh thổ Thụy Sĩ, tương đương với mức tăng 2,5%. Doanh thu trong phân khúc "các sản phẩm khác" tăng gần 30%.

Trung Quốc và Mỹ vẫn là những thị trường xuất khẩu chính của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ, chiếm hơn một nửa giá trị xuất khẩu và đạt mức tăng trưởng hơn 10%.

Anh và Nhật Bản cũng nằm trong số các thị trường chính của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ.

Đức đã thay thế Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất trong bảng xếp hạng 6 quốc gia nhập khẩu đồng hồ hàng đầu, do Hiệp hội Công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ lập hàng tháng./.