Ngày 12/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã công bố kết quả giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2008 cho 120 doanh nghiệp trong cả nước.
 
Trong số này, nhóm ngành ngân hàng-tài chính-bảo hiểm chiếm đông nhất với các đại diện như Techcombank, Eximbank, OCB, Sacombank, Pjico, Agribank, BIDV, Vietinbank. Kế đến là nhóm thực phẩm - đồ uống với các tên tuổi như Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội, Vinamilk, Dầu thực vật Tường An, Yến sào Khánh Hòa, Vissan.
 
Chương trình Thương hiệu mạnh do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức từ 2003 nhằm quảng bá cho các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời cũng là một cơ sở dữ liệu kinh tế hữu ích. Danh hiệu này được chấm theo các tiêu chí kết quả kinh doanh, lãnh đạo và tiên phong, chất lượng qua khách hàng mục tiêu, năng lực đổi mới doanh nghiệp, bảo vệ thương hiệu, nhân lực, tính ổn định.
 
Từ 2005, chương trình được mở rộng và phát triển thông qua các đối tác để xây dựng một quy trình đánh giá chặt chẽ hơn với các tiêu chí và phương pháp để xác định sức mạnh thương hiệu cho các thương hiệu mạnh Việt Nam.
 
Ban tổ chức cho biết, trong 2 năm 2009-2010, chương trình tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động gắn bó với doanh nghiệp như các hoạt động triển lãm, trưng bày, hội thảo nâng cao chất lượng cạnh tranh cho doanh nghiệp, các cuộc tọa đàm nhằm phân tích tình hình kinh tế trong và ngoài nước, cùng những giải pháp cụ thể giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn hiện nay.
 
Chương trình Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 29/3 tới./.
 
(TTXVN/Vietnam+)