SINGAPORE – Media OutReach – Công ty Ruder Finn vừa công bố kết quả từ công trình nghiên cứu mới nhất có tên gọi: “Entertain Me. Inform Me. Inspire Me. Feed Me: How to Satisfy Southeast Asia With Your Content” (tạm dịch là Hãy vui, hãy thông tin, hãy truyền cảm hứng và hãy ăn uống cùng tôi: Cách làm vừa lòng khách hàng Đông Nam Á với nội dung của bạn). Được thực hiện với sự tham gia của 1.648 người đến từ Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines và Việt Nam, nghiên cứu này cung cấp những thông tin, hiểu biết sâu sắc về những gì người tiêu dùng ưa thích, chi tiêu, chia sẻ và tin tưởng đối với nội dung quảng bá trực tuyến.

Tin tốt cho những người sáng tạo nội dung thương hiệu, khi 63% người tiêu dùng nội dung được khảo sát cho biết, họ đã mua sản phẩm ngoài kế hoạch, sau khi tiếp cận các nội dung trực tuyến. Ba lý do hàng đầu khiến người tiêu dùng bị ảnh hưởng khi mua hàng là: 1) nội dung khuyến khích hoặc khuyến mãi 2) nội dung hấp dẫn trực quan và 3) nội dung cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Người tiêu dùng rất thích nội dung, vì 59% yêu cầu thêm nội dung giải trí; 52% muốn thêm nội dung thông báo và giáo dục; và 40% muốn thêm nội dung trợ giúp và lời khuyên. Ngoài ra, 63% thích nội dung từ các thương hiệu quốc tế hơn là nội dung từ các thương hiệu địa phương. Ngoài ra, 69% người tiêu dùng muốn nội dung thương hiệu “trung thực” hơn và “thực chất” hơn.

Ông Martin Alintuck, Giám đốc điều hành (CEO) của Ruder Finn Đông Nam Á cho biết: “Rõ ràng, người tiêu dùng Đông Nam Á – ít nhất là ở 6 quốc gia được khảo sát – khá cởi mở, quan tâm và mua sắm dựa theo nội dung thương hiệu. Vì vậy, các công ty nên tự hào gắn nhãn nội dung với thương hiệu của họ. Các thương hiệu nên tìm cách đảm bảo nội dung tạo ra nhận thức của người tiêu dùng về tính xác thực, trung thực và thực tế”.

Bất chấp ý kiến được chấp nhận rằng, video là “vua”, nghiên cứu cho thấy rằng, 52% người tiêu dùng thích đọc nội dung, thay vì xem video. Đa số, có tới 70 % người tiêu dùng thích nội dung “dễ tiêu hóa” khiến họ có thể liên tục quay lại để biết thêm thông tin. Ngoài ra, 78 % người tiêu dùng muốn sử dụng nội dung “thực tế” so với nội dung “cảm xúc”.

Ông Martin Alintuck nhận xét: “Nghiên cứu lập luận rằng, các thương hiệu sẽ đạt được sự cân bằng giữa việc thu hút nhu cầu cảm xúc của người tiêu dùng, đồng thời chia sẻ thông tin liên quan để tác động đến quyết định mua hàng. Đồng thời, người tiêu dùng dường như mong muốn một câu chuyện hoặc dòng nội dung đang diễn ra đưa họ trở lại thông tin và địa điểm quen thuộc. Và họ rất cởi mở để không chỉ xem nội dung, mà còn đọc kỹ”.

Nghiên cứu của Ruder Finn đã xác định 10 ưu tiên hàng đầu cho nội dung tại 6 quốc gia Đông Nam Á. 10 nội dung là (theo thứ tự ưu tiên): 1) mang tính giải trí hoặc vui vẻ, 2) dạy một cái gì đó mới mẻ, 3) là một chủ đề đam mê cho người tiêu dùng, 4) luôn cập nhật và thông báo cho người tiêu dùng, 5) được coi là đáng tin cậy, 6) hấp dẫn trực quan, 7) là một phần của câu chuyện đang phát triển, 8) thưởng cho người tiêu dùng, 9) cung cấp bán hàng hoặc khuyến mãi và 10) khiến người tiêu dùng cảm thấy họ là một phần của cộng đồng.

1.648 người được hỏi đã tham gia nghiên cứu thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến. Những người được hỏi có độ tuổi từ 18 đến 35 (nam chiếm 49% và nữ chiếm 51%). Những người được hỏi chủ yếu là nhân viên làm việc toàn thời gian (70%).

Truy cập www.ruderfinnsea.com/research để tải báo cáo và tìm hiểu thêm về thói quen, sở thích và mong muốn của người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Á.

Thông tin về Ruder Finn Đông Nam Á

Ruder Finn Đông Nam Á (www.ruderfinnsea.com) là một phần của Ruder Finn (www.ruderfinn.com) – công ty tư vấn truyền thông tích hợp hoạt động trên phạm vi toàn thế giới, từng đoạt giải thưởng cao quý. Ruder Finn là một nhóm các nhà chiến lược, nhà văn, nhà sáng tạo, nhà công nghệ và người kể chuyện. Ruder Finn giúp các thương hiệu gắn bó với mọi người và các vấn đề họ quan tâm thông qua các chiến dịch hấp dẫn nhằm nâng cao nhận thức và thực hiện các cam kết. Thành công của Ruder Finn là sự pha trộn giữa khoa học và nghệ thuật: dựa trên dữ liệu, truyền cảm hứng với các mối quan hệ và kết quả kinh doanh tại trung tâm của nó. Hãy kết nối với Ruder Finn và khám phá biên giới của “What Next?” (điều gì tiếp theo sẽ xảy ra) cùng với nhau.

Giang Tran