SINGAPORE – Media OutReach – Adyen, nền tảng thanh toán được lựa chọn cho nhiều công ty hàng đầu thế giới, đã công bố báo cáo nghiên cứu mới của Công ty 451 Research về tình trạng của ngành bán lẻ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Bằng cách ưu tiên các trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số liền mạch cho khách hàng, các nhà bán lẻ trong khu vực có thể nhận được doanh thu 250 tỷ USD. Ngược lại các nhà bán lẻ chọn việc không áp dụng hình thức thương mại này có thể bị lỗ tới 785 tỷ USD.


Ông Warren Hayashi, Chủ tịch của Adyen
châu Á-Thái Bình Dươn
g

Ông Warren Hayashi, Chủ tịch của Adyen khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết: “Hình thức thương mại hợp nhất hiện là lợi thế cạnh tranh mà các nhà bán lẻ phải có để thành công trong ngành bán lẻ số. Đặc biệt là ở châu Á-Thái Bình Dương, khách hàng có tiêu chuẩn cao cho trải nghiệm mua sắm liền mạch. Họ hy vọng có thể mua sắm theo cách khiến họ thích hơn. Bất cứ điều gì thua kém trải nghiệm liền mạch sẽ dẫn đến việc bỏ việc mua sắm”.

Người tiêu dùng đang mua hàng trên nhiều kênh

Trong số hơn 1.000 người tiêu dùng được khảo sát trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, những người được hỏi không cho biết cụ thể họ ưu tiên việc mua sắm trực tuyến hoặc tại cửa hàng. Thay vào đó, họ đang ngày càng thực hiện việc mua hàng đa kênh.

42% người tiêu dùng thích mua sắm trong một cửa hàng thực tế, trong khi 29% thích các kênh mua sắm theo kênh kỹ thuật số.

58% người tiêu dùng đã mua hàng do kết quả trực tiếp của một nhà bán lẻ cung cấp tùy chọn mua qua kênh trong sáu tháng qua.

Các nhà bán lẻ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang tiếp tục hy vọng, hơn 1/3 doanh số sẽ thu được qua mua hàng trực tuyến trong vòng 3 năm, tăng từ khoảng 1/4 hiện nay.

Động thái hướng tới chuyển đổi kỹ thuật số trong trải nghiệm bán lẻ đã tăng tầm quan trọng của việc biến trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số liền mạch thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều công ty đã chậm hành động hoặc không chắc chắn cách tiến hành hành trình kỹ thuật số của họ do một số điểm gây ách tắc như thiếu các tùy chọn thanh toán ưa thích đối với việc hết hàng. Điều này đã dẫn đến thiệt hại trung bình khoảng 75 tỷ USD đến 149 tỷ USD trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Người tiêu dùng đánh giá cao trải nghiệm mua sắm cá nhân. 

Trí thông minh cá nhân là điều cần thiết để thúc đẩy trải nghiệm mua sắm tích cực và đáng nhớ, nơi khách hàng có nhiều khả năng phát triển việc yêu thích thương hiệu và lòng trung thành. 

48% người tiêu dùng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để mua sắm; trong khi chỉ có 20% người tiêu dùng thực hiện mua hàng trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này cho thấy, có cơ hội cho các nhà bán lẻ tận dụng các điểm tiếp xúc xã hội để chuyển đổi người mua hàng thành người mua.

Ba trong năm người mua sắm đã thực hiện ít nhất một lần mua thêm do một đề nghị được cá nhân hóa mà họ nhận được trong sáu tháng qua. Trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa có ảnh hưởng tích cực đến hành vi mua sắm của khách hàng.

Người tiêu dùng mong đợi có quy trình thanh toán liền mạch với phương thức thanh toán ưa thích.

Kinh nghiệm mua sắm kém khiến các nhà bán lẻ mất 86 tỷ USD doanh thu hàng năm. Người tiêu dùng muốn có thể mua sắm theo cách họ muốn và bất cứ khi nào họ muốn với các phương thức thanh toán họ thích. 

Cứ một trong hai người mua hàng không sử dụng được phương thức thanh toán ưa thích của họ với một nhà bán lẻ tại cửa hàng sẽ bỏ việc mua hàng hoàn toàn.

Một trong hai người mua hàng từ bỏ mua hàng ở giai đoạn thanh toán do các hình thức thanh toán dài, đòi hỏi nhập dữ liệu theo cách thủ công, đóng góp lớn nhất cho việc gây ách tắc trong thanh toán trực tuyến.

60% người tiêu dùng ở Singapore và Hồng Kông, cho thấy số lượng bỏ mua hàng trực tuyến trên trung bình do thiếu các tùy chọn thanh toán ưa thích.

Để biết thêm thông tin và cho một bản sao của báo cáo, hãy truy cập URL TẠI ĐÂYê

Thông tin về báo cáo nghiên cứu

Trong quý 1/2019, Công ty 451 Research đã khảo sát 1.211 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên ba thị trường kinh doanh chiến lược tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương là Australia, Hồng Kông và Singapore, là một phần của cuộc khảo sát toàn cầu với 5.950 người tiêu dùng. Đồng thời, một cuộc khảo sát với 600 nhà bán lẻ B2C (business to customer – B2C là hình thức thương mại điện tử giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng) hoạt động tại cùng các quốc gia đã được thực hiện. Giống như khảo sát người tiêu dùng, việc khảo sát nhà bán lẻ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương là một phần của cuộc khảo sát toàn cầu rộng lớn hơn bao gồm 2.554 nhà bán lẻ B2C.

Thông tin về Adyen

Adyen (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Amsterdam là ADYEN) là nền tảng thanh toán được lựa chọn cho nhiều công ty hàng đầu thế giới, cung cấp cơ sở hạ tầng đầu cuối hiện đại kết nối trực tiếp với Visa, Mastercard và phương thức thanh toán ưa thích toàn cầu của người tiêu dùng. Adyen cung cấp các khoản thanh toán trơn tru trên các kênh trực tuyến, di động và tại cửa hàng. Với các văn phòng trên toàn thế giới, Adyen phục vụ khách hàng bao gồm Facebook, Uber, Spotify, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Grab, Klook, Lorna Jane, Freelancer.com, Kogan.com và Cotton On Group.

Giang Tran