Người Anh ngày càng chuộng hình thức mua sắm trực tuyến

Trung bình mỗi người tiêu dùng ở Anh chi gần 2.000 bảng mỗi năm để mua hàng trên mạng, cao hơn 50% so với nước đứng thứ hai là Australia.
Người Anh ngày càng chuộng hình thức mua sắm trực tuyến ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: nypost.com)

Người Anh ngày càng chuộng mua sắm trực tuyến mặc dù sự nhộn nhịp, đông đúc vẫn là hình ảnh thường thấy tại các trung tâm thương mại, các tuyến phố mua sắm chính và những siêu thị ở nước này.

Kết quả một cuộc khảo sát của Cơ quan quản lý truyền thông Anh (Ofcom) cho biết Anh hiện đứng đầu trong số các nước phát triển về chi tiêu trực tuyến tính trên đầu người. Trung bình, mỗi người tiêu dùng ở Xứ sở Sương mù chi gần 2.000 bảng mỗi năm để mua hàng trên mạng, cao hơn 50% so với nước đứng thứ hai là Australia.

Lý giải về sự gia tăng này, nhà phân tích cao cấp Kester Mann thuộc hãng phân tích thông tin thị trường CCS Insight cho biết người tiêu dùng Anh có truyền thống mua sắm qua tờ rơi và xu hướng này dường như đã chuyển thành mua sắm trực tuyến.

Hơn nữa, dịch vụ bưu chính giao hàng chính xác và đúng hẹn cũng góp phần khiến thói quen mua sắm qua mạng ngày càng thịnh hành. Bên cạnh đó, tỉ lệ sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ cao và sự phổ biến rộng rãi kết nối băng rộng siêu nhanh ở Anh cũng là những nhân tố quan trọng góp phần giúp mua sắm qua mạng nở rộ.

Anh hiện xếp trên các nước như Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha về tỷ lệ tiếp cận băng rộng với gần 8/10 số hộ gia đình ở quốc gia này sử dụng dịch vụ băng rộng có tốc độ kết nối ít nhất 30 megabytes/giây. Hay việc 25% số người tiêu dùng Anh có TV thông minh và 4/5 trong số này có kết nối Internet, nhiều hơn so với bất cứ nước nào ở châu Âu, cũng là một nguyên nhân thúc đẩy mua sắm qua mạng.

Chi phí quảng cáo trên mạng hiện chiếm 20% tổng chi phí quảng cáo ở Anh, cao hơn so với bất cứ nước nào khác mà Ofcom khảo sát.

Cũng liên quan tới thói quen mua sắm, một nghiên cứu mới công bố ngày 11/12 cho thấy người tiêu dùng ở Ireland được đánh giá là chi tiêu hào phóng nhất, trong khi người Nga lại không mấy mặn mà mua sắm cho dịp Noel sắp tới.

Các số liệu chỉ ra trung bình mỗi một người Ireland chi 1.184 USD cho dịp Noel năm 2013, đứng đầu trong số 12 quốc gia được khảo sát. Xếp hạng cuối cùng là người Nga với con số khiêm tốn 93 USD/ người.

Xếp sau Ireland trong bảng xếp hạng này là Anh với 1.065 USD/người rồi đến Mỹ với 776USD/người./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục