Người Anh ngày càng nghiện mạng Facebook

Facebook đang phát triển rất nhanh ở Anh với số lượng thành viên cực lớn, chiếm vị trí thứ hai sau Google về số lượng người sử dụng.
Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu Experian Hitwise, Facebook đang có lượng pageviews tăng rất nhanh và chỉ đứng sau Google ở đảo quốc sương mù.

HIện Facebook chiếm đến 1/7 lượng pageviews của toàn nước Anh.

Thậm chí, đã có lúc số lượng pageviews  vào Facebook đã vượt qua cả Google. Đơn cử là vào tháng 9 vừa qua, không chỉ Google mà cả eBay, Youtube cũng bị đánh bật.

“Facebook đang phát triển rất nhanh ở Anh với số lượng thành viên cực lớn, chính vì vậy mạng xã hội này đã nhanh chóng chiếm vị trí thứ hai sau Google về số lượng người sử dụng thậm chí có sự cạnh tranh có nhiều mạng xã hội khác”, ông Robin Goad, giám đốc hãng nghiên cứu Experian Hitwise cho biết.

Chỉ tính từ năm ngoái đến này, số lượng người sử dụng Facebook trên toàn thế giới đã tăng cực nhanh. Tại Anh, tỷ lệ người sử dụng Facebook  đã tăng kỷ lục lên ngưỡng 86,1%,  vàsố người sử dụng mạng xã hội ở Anh tăng liên tục lên đến 50%.

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho lãnh đạo Facebook tại Anh nói riêng và trên thế giới nói chung, nhưng cũng đồng thời là mối lo cho không ít công sở.

Làn sóng sử dụng mạng xã hội đang tăng nhanh đã ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công việc nên đã có không ít công ty cấm nhân viên sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc.

Tại Anh hiện chưa có nhiều công ty ban hành lệnh cấm như ở Mỹ nhưng với con số người sử dụng đang tăng nhanh như hiện nay, rất có thể sẽ có lệnh cấm ở các công sở.

Theo một bản báo cáo điều tra số lượng nhân viên công sở sử dụng mạng xã hội từ hãng Fulbright & Jaworsk, ở Anh có đến 52% số nhân viên công sử đang có tài khoản trên các mạng xã hội như Facebook, MySpace, Bebo, LinkedIn, Plaxo, Twitter và YouTube.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, với số lượng người sử dụng mạng xã hội khá lớn như hiện nay, thậm chí có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới, chắc chắn những nhà quản lý ở Anh sẽ cần phải có những chiến lược cụ thể để sự phát triển mạng xã hội không ảnh hưởng đến hiệu quả công việc tại các công sở.

Nguyên nhân được chỉ ra là khi nhân viên tiêu tốn quá nhiều thời gian cho mạng xã hội thì việc ảnh hưởng đến hiệu quả công việc là không thể tránh khỏi./.

(TT&VH Online/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục