Chúng ta nghĩ rằng người Nhật Bản là những người rất quan tâm đến xe điện và các phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu thay thế thân thiện với môi trường, song công ty nghiên cứu McKinsey và Co. vừa đưa ra một kết quả rất bất ngờ.
Theo nghiên cứu, trong ba người mua xe điện ở Nhật Bản thì có một người không muốn mua thêm xe điện mới nữa dù bản thân họ đang hưởng lợi ích của xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Công ty trên cho hay, người mua xe điện ở Nhật Bản quan tâm tới loại phương tiện này là do họ bị “dụ dỗ” về ý tưởng đầy lãng mạn liên quan tới công nghệ cũng như bị ấn tượng về những lần lái thử đầy thú vị.
Tuy nhiên, khi họ nhận xe và bắt đầu sử dụng nó hàng ngày, thì việc thiếu cơ sở hạ tầng sạc pin ở Nhật Bản cũng như hóa đơn tiền điện mà họ phải trả cao hơn mức dự kiến đã khiến cho những người mua xe điện lại phải cân nhắc quyết định của mình.
Những quan ngại này cũng tương tự như phần còn lại của thế giới, đặc biệt là ở Mỹ. Điều này khiến cho tuyên bố của Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng đến năm 2015, các hãng xe sẽ bán được 1 triệu chiếc xe điện ở thị trường Mỹ càng khó có cơ sở trở thành hiện thực./.
Theo nghiên cứu, trong ba người mua xe điện ở Nhật Bản thì có một người không muốn mua thêm xe điện mới nữa dù bản thân họ đang hưởng lợi ích của xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Công ty trên cho hay, người mua xe điện ở Nhật Bản quan tâm tới loại phương tiện này là do họ bị “dụ dỗ” về ý tưởng đầy lãng mạn liên quan tới công nghệ cũng như bị ấn tượng về những lần lái thử đầy thú vị.
Tuy nhiên, khi họ nhận xe và bắt đầu sử dụng nó hàng ngày, thì việc thiếu cơ sở hạ tầng sạc pin ở Nhật Bản cũng như hóa đơn tiền điện mà họ phải trả cao hơn mức dự kiến đã khiến cho những người mua xe điện lại phải cân nhắc quyết định của mình.
Những quan ngại này cũng tương tự như phần còn lại của thế giới, đặc biệt là ở Mỹ. Điều này khiến cho tuyên bố của Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng đến năm 2015, các hãng xe sẽ bán được 1 triệu chiếc xe điện ở thị trường Mỹ càng khó có cơ sở trở thành hiện thực./.
Huy Bình (Vietnam+)