Người dân tranh thủ mua trong Tháng khuyến mại

Đông đảo nhân dân đã tranh thủ mua sắm mạnh tay ngay khi Tháng khuyến mại bắt đầu khiến doanh số bán hàng ở các siêu thị tăng rõ rệt.

Hàng loạt các siêu thị, trung tâm thương mại đang rộn ràng với những chương trình khuyến mại, giảm giá lớn trong tháng Mười một, nhu cầu mua sắm của người dân được thúc đẩy mạnh mẽ. Rất nhiều người đã tranh thủ mua đồ trong khoảng thời gian này.


Giảm giá là phải mua ngay

Xách khệ nệ trên tay rất nhiều túi đồ đi ra từ cổng siêu thị Fivimart trên đường Đại La, chị Oanh nhà ở Bạch Mai (Hà Nội), cho biết: “Siêu thị đợt này giảm giá mạnh quá, mặt hàng nào cũng thấy giảm, có thứ còn giảm tới 50%. Tranh thủ mua nhiều đồ cũng tiết kiệm được khối tiền.”

Không chỉ mua những thứ đồ thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày, chị Oanh còn sắm những món đồ như như dụng cụ làm bếp, quần áo… vì được khuyến mại lớn.

Ngay cả một số đồ mỹ phẩm phụ nữ cũng được chị Oanh “tiện thể” sắm luôn trong đợt này. “So với giá mình vẫn mua giảm tới 25-30% thì chẳng tội gì mà không mua. Cũng vừa đến dịp cần mua thì siêu thị lại giảm giá, thật là may,” chị Oanh hồ hởi.

Mỗi siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội trong dịp khuyến mại đã giảm giá vài nghìn mặt hàng, chính vì điều này mà người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn cho việc mua sắm.

Cầm tờ hóa đơn với khuôn mặt rạng rỡ, chị Nguyệt Ánh nhà ở Từ Liêm (Hà Nội) tươi cười nói: “Dạo này đi mua sắm lần nào cũng dư khá nhiều tiền, mặc dù những lần trước từng đó tiền là vừa đủ.”

Việc giảm giá của các siêu thị lớn đã tạo ảnh hưởng khá tốt đến sinh hoạt của người dân khi chi phí cho sinh hoạt hàng ngày được giảm đi phần nào.

Cô Phạm Trâm, nhà ở đường Trần Duy Hưng, cho biết: “Trước đây mỗi lần đi sắm đồ vào dịp cuối tuần, nguyên đồ ăn thức uống cho nhà cũng phải mất hơn triệu bạc. Nay cũng mua chừng đó đồ, thậm chí còn nhiều hơn mà số tiền bỏ ra giảm đi đáng kể.”

Một số mặt hàng rau củ quả, thực phẩm đông lạnh ở những siêu thị như BigC, Fivimart, Hapro… đều giảm giá từ 15-30%. Chính vì điều này đã giúp cho các bà nội trợ đỡ đau đầu hơn trong việc mua sắm.

“Không còn phải quá đắn đo khi đi mua đồ khiến mình tiết kiệm được thời gian đi siêu thị hơn so với đợt trước. Siêu thị khuyến mại nhiều thế này khiến việc nội trợ của những người phụ nữ như mình đỡ thêm phần lo lắng,” chị Hiền nhà ở Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (Hà Nội) tâm sự.

Không ảnh hưởng đến doanh thu

Việc giảm giá mạnh của các siêu thị không những không ảnh hưởng đến doanh thu mà trái lại nó đã trở thành động lực đẩy mạnh doanh số bán hàng cho cả nhà cung cấp cũng như các hệ thống phân phối.

Chị Dương Thị Quỳnh Trang, đại diện hệ thống siêu thị BigC, cho biết: “Việc khuyến mại, giảm giá các mặt hàng đã có sự chia sẻ giữa nhà cung cấp và các đại lý phân phối nên việc giảm giá mạnh sẽ không bao giờ ảnh hưởng đến doanh thu mà trái lại còn tác động tích cực đến doanh số bán hàng cũng như lợi nhuận thu được.”

Khi người tiêu dùng mua hàng nhiều, doanh số bán hàng của các nhà cung cấp sẽ được tăng lên, trong khi đó các nhà phân phối cũng có cơ hội để thu hút người dân.

“Tốc độ mua bán cũng như doanh số khi bước vào Tháng khuyến mại tăng rõ rệt so với những tháng trước đây. So với thời điểm 2009, doanh số bán hàng của BigC trong tháng khuyến mại năm 2010 đã tăng lên đáng kể,” chị Trang cho biết thêm.

Theo chị Vũ Thị Hậu, Phó Giám đốc siêu thị Fivimart, việc khuyến mại mạnh này nằm trong chiến lược hoạt động của siêu thị, việc giảm giá cũng có những tác động đến lợi nhuận nhưng Fivimart đã dành hẳn ra một khoản “quỹ maketting” bù đắp vào sự thiếu hụt.

Theo tổng kết của Fivimart, tốc độ mua bán của người dân trong thời gian đầu của Tháng khuyến mại 2010 đã tăng hơn 10% so với ngày bình thường.

“Người dân vẫn chưa thực sự vào cuộc mua sắm vì còn chờ đến ngày Vàng là 13, 14/11. Khi đó doanh số bán ra của siêu thị mới tăng một cách đột biến,” chị Hậu cho biết thêm./.

Ngọc Cương (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục