Người dân Trung Quốc “ghiền” vang đỏ Burgundy

Hơn 4 triệu người Trung Quốc thuộc tầng lớp trung lưu uống rượu nhập ít nhất 1 lần trong năm và có tới 25% số này đã uống Burgundy.
Mặc dù người Anh, Mỹ và Bỉ vẫn là nhóm những người sành rượu vang đỏ Burgundy đông đảo nhất thế giới nhưng các cư dân châu Á đang rút ngắn khoảng cách này.

Theo một công bố mới đây của hãng sản xuất loại rượu Burgundy ngày 29/11, Trung Quốc hiện là thị trường xuất khẩu Burgundy đứng thứ 14 thế giới và được cho là sẽ sớm bước lên thứ 12.

Hơn 4 triệu người Trung Quốc hiện thuộc về tầng lớp trung lưu và uống rượu nhập ít nhất một lần trong năm và có tới 25% trong số này cho rằng họ đã uống Burgundy.

Một nửa lượng tiêu thụ Burgundy ở Trung Quốc và Hồng Công là diễn ra ở quán bar, khách sạn và nhà hàng trong khi 30% số rượu được bán ở các siêu thị và ở các quán ăn đặc trưng với thức ăn và đồ uống nhập khẩu.

Trong tám tháng đầu năm 2010, gần 800.000 chai Burgundy đã lên đường sang Trung Quốc - tăng 70-90% so với năm 2009. Tuy vậy, Nhật Bản vẫn là nhà nhập khẩu Burgundy lớn nhất ở châu Á. Hai thành trì vững chắc nhất cho loại rượu truyền thống này vẫn là Mỹ và Anh.

Loại rượu này vẫn chiếm số đông ở các cửa hiệu ở Mỹ và trong thực đơn của các nhà hàng sang trọng với mức giá hơn 30USD nhưng người Mỹ đang lựa chọn những loại rượu rẻ hơn như vang Chile, rẻ hơn tới 5 lần so với rượu vang Pháp. Nguyên nhân cho sự suy giảm này là do tình hình kinh tế Mỹ vẫn hết sức ảm đạm./.

Cao Phong (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục