Các doanh nghiệp công nghệ như Google và Facebook ngày càng chú tâm đến mục tiêu kiếm lợi nhuận từ thị trường di động bằng cách tăng cường quảng cáo.
Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng phương thức quảng cáo di động không phải lúc nào cũng hiệu quả, bởi không ít chủ nhân smartphone hoàn toàn vô tâm với những nội dung marketing xuất hiện trên thiết bị của họ.
Hãng nghiên cứu Nielsen đã tiến hành khảo sát người dùng điện thoại di động tại Anh, và nhận thấy trong số 61% sử dụng smartphone thì có tới 53% cho biết họ chưa bao giờ để tâm tới quảng cáo di động.
Trong khi đó, vào nửa đầu năm ngoái, lĩnh vực quảng cáo di động đã tăng trưởng 132%.
Với thực tế là hơn một nửa số người dùng smartphone tại Anh chưa từng nhìn thấy quảng cáo nào trên di động, giới chuyên gia cho rằng tỷ lệ tăng trưởng kể trên sẽ có thể “thăng hoa” mạnh mẽ hơn nữa, khi những nhà làm quảng cáo di động tập trung tìm ra các giải pháp hiển thị hiệu quả hơn./.
Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng phương thức quảng cáo di động không phải lúc nào cũng hiệu quả, bởi không ít chủ nhân smartphone hoàn toàn vô tâm với những nội dung marketing xuất hiện trên thiết bị của họ.
Hãng nghiên cứu Nielsen đã tiến hành khảo sát người dùng điện thoại di động tại Anh, và nhận thấy trong số 61% sử dụng smartphone thì có tới 53% cho biết họ chưa bao giờ để tâm tới quảng cáo di động.
Trong khi đó, vào nửa đầu năm ngoái, lĩnh vực quảng cáo di động đã tăng trưởng 132%.
Với thực tế là hơn một nửa số người dùng smartphone tại Anh chưa từng nhìn thấy quảng cáo nào trên di động, giới chuyên gia cho rằng tỷ lệ tăng trưởng kể trên sẽ có thể “thăng hoa” mạnh mẽ hơn nữa, khi những nhà làm quảng cáo di động tập trung tìm ra các giải pháp hiển thị hiệu quả hơn./.
Văn Hưng (Vietnam+)