'Người khổng lồ' Rogers có thể đối mặt với một loạt vụ kiện

Sự cố ngừng hoạt động lần thứ hai trong vòng 1 năm của "người khổng lồ" Rogers đã khiến cuộc sống của nhiều cá nhân và doanh nghiệp ở Canada rơi vào tình trạng hỗn loạn trong hai ngày.
'Người khổng lồ' Rogers có thể đối mặt với một loạt vụ kiện ảnh 1Liên đoàn doanh nghiệp độc lập Canada muốn Rogers cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ của mình một tháng sử dụng dịch vụ miễn phí để bù đắp thiệt hại. (Nguồn: The Canadian Press)

"Ông lớn" trong ngành viễn thông của Canada, Rogers Communications Inc., đang phải đối mặt với nguy cơ sẽ có một loạt cuộc chiến pháp lý liên quan đến sự cố ngừng hoạt động gần đây của hãng này.

Rogers đã đề nghị bù đắp cho khách hàng trong hóa đơn tiếp theo của họ một khoản tiền có giá trị tương đương 2 ngày sử dụng dịch vụ, và sau đó đã nâng con số này lên mức 5 ngày.

Nhưng các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ đang kêu gọi Rogers tăng số tiền bồi thường mà hãng mới đề xuất.

[Sự cố gây gián đoạn dịch vụ Internet và di động trên toàn Canada]

Sự cố ngừng hoạt động lần thứ hai trong vòng 1 năm của "người khổng lồ" Rogers đã khiến cuộc sống của nhiều cá nhân và doanh nghiệp rơi vào tình trạng hỗn loạn trong hai ngày.

Một số nhân viên làm việc từ xa không thể sử dụng Internet cho công việc của họ và bị mất lương, dịch vụ 911 ngừng hoạt động ở một số khu vực và các cửa hàng bị giảm doanh thu do không thể xử lý các khoản thanh toán ghi nợ.

Giám đốc điều hành Rogers Tony Staffieri cho biết lỗi mã hóa trong quá trình nâng cấp bảo trì mạng lõi của công ty vào sáng sớm ngày 8/7 đã gây ra "thảm họa" mất mạng trên.

Liên đoàn doanh nghiệp độc lập Canada muốn Rogers cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ của mình một tháng sử dụng dịch vụ miễn phí để bù đắp thiệt hại.

Một vụ kiện tập thể đang được đề xuất, do LPC Avocat Inc. đệ trình vào ngày 11/7, đang đòi 400 CAD (307,1 USD)/người cho tất cả người tiêu dùng có hợp đồng dịch vụ với Rogers, Fido Mobile hoặc Chatr Mobile và không nhận được dịch vụ trong thời gian diễn ra sự cố.

Người phát ngôn của Rogers, Chloé Luciani-Girouard từ chối bình luận về những cáo buộc trong vụ kiện.

Bà Luciani không cho biết Rogers sẽ phải trả bao nhiêu tiền để đưa ra mức bồi thường có giá trị tương đương 5 ngày sử dụng dịch vụ cho tất cả các khách hàng.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Maher Yaghi của Scotiabank ước tính chi phí cho mức bồi thường 2 ngày sử dụng dịch vụ đã lên đến hơn 65 triệu CAD.

Rogers đang cảnh báo khách hàng trên trang web của mình về những trò lừa đảo liên quan đến việc bồi thường.

Cảnh sát cho biết họ đã nhận được khiếu nại rằng những kẻ lừa đảo giả danh Rogers đang nhắn tin đến các số điện thoại di động để thúc giục họ nhấp vào liên kết để nhận tiền hoàn lại.

Rogers cho biết tất cả các khoản bồi thường sẽ được trả tự động, và khách hàng không cần thực hiện bất kỳ hành động nào./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục